+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin điện đàm cảm ơn Tổng thống Mỹ Trump vì giúp phá âm mưu khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã giúp ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở St. Petersburg, Điện Kremlin cho biết.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã giúp ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở St. Petersburg, Điện Kremlin cho biết.

    Ngày 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump vì nhờ nguồn tin mật báo của tình báo Mỹ, Nga đã triệt phá thành công âm mưu tấn công khủng bố tại một nhà thờ lớn và nhiều địa điểm khác.

    Ông Putin cũng đề nghị Tổng thống Trump gửi lời cảm ơi tới Giám đốc CIA Mike Pompeo cũng như các đặc vụ đã giúp thu thập thông tin về những kẻ khủng bố.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, các cơ quan an ninh của Nga cũng sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp Mỹ nhằm ngăn chặn bất cứ âm mưu tấn công khủng bố nào trên đất Mỹ.

    Đây là cuộc điện đàm thứ 2 của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ trong vòng một tuần qua. Trong một thông cáo phát đi hôm qua (17/12), Nhà Trắng nói rằng: “Tổng thống Trump đánh giá cao cuộc điện đàm và nói với Tổng thống Putin rằng ông cũng như cộng đồng tình báo Mỹ rất vui mừng vì đã góp phần cứu sống nhiều người”.

    Tuần trước truyền thông Nga đưa tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt giữ các đối tượng là tay chân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có kế hoạch tấn công bom liều chết vào thánh đường Kazan, một trong những nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất tại cố đô St. Peterburg, cũng là thành phố lớn thứ hai của Liên bang Nga.

    Thông báo từ điện Kremlin cho biết nước Nga cũng sẽ cảnh báo nhà chức trách Mỹ trong trường hợp họ nhận được những nguồn tin tình báo về bất cứ âm mưu tấn công nào trên đất Mỹ.

    Mặc dù ông Trump từng cam kết trong chiến dịch tranh cử sẽ tạo dựng mối quan hệ tốt hơn với Matxcơva, song quan hệ giữa Washington và Matxcơva thời gian qua đã xấu đi nhiều vì những bất đồng liên quan tới các cuộc chiến tại Ukraine và Syria.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-dien-dam-cam-on-tong-thong-my-trump-vi-giup-pha-am-muu-khung-bo-a213279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan