+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin khoác áo cho Đệ nhất phu nhân Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lấy áo khoác lên vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tổ chức tối ngày 10/11 ở Bắc Kinh.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lấy áo khoác lên vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tổ chức tối ngày 10/11 ở Bắc Kinh.
    Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 10/11 đã "bắt được" khoảnh khắc đắt giá tại hội nghị thượng đỉnh APEC khi Tổng thống Nga Putin khoác áo cho Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện.
    Tổng thống Nga Putin khoác áo cho Đệ nhất phu nhân TQ

    Ông Putin khoác áo lên vai Đệ nhất phu nhân Trung Quốc.

    Hành động của ông Putin diễn ra trong một buổi lễ tối qua của hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Water Cube, cung thể thao dưới nước từng phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008, Foreign Policy cho hay. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cạnh Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện. Kế tiếp bà Bành là Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama.
    Khi Ông Tập đang trao đổi cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà Bành Lệ Viện dường như cảm thấy hơi lạnh. Ngay lập tức, ông Putin đứng dậy cởi áo khoác của mình để choàng lên vai cho Đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Bà Bành Lệ Viện đã đáp lại bằng một nụ cười cảm kích trước hành động ấm áp của ông chủ điện Kremlin. Một lúc sau đó, phu nhân Trung Quốc nhẹ nhàng kéo chiếc áo khoác xuống và đưa cho một người phục vụ.
    Nhiều trang tin lớn ở Trung Quốc như Sina và Phoenix Media nhanh chóng đăng tải đoạn video. Nó cũng lan truyền trên mạng xã hội và với cụm từ "Putin Gives Peng Liyuan His Coat" (Ông Putin đưa áo của mình cho bà Bành Lệ Viện).
    Tuy nhiên, chỉ một vài giờ sau khi đoạn video được phát tán, các trang web tin tức Trung Quốc đã tháo gỡ chúng xuống và các nhà kiểm duyệt cũng yêu cầu các kênh truyền thông xóa đoạn video nói trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-khoac-ao-cho-de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-a68472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan