+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin ký đạo luật cho phép bản thân tiếp tục tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ký duyệt đạo luật cho phép ông tiếp tục tranh cử vị trí lãnh đạo đất nước.

    Mới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ký duyệt đạo luật cho phép ông tiếp tục tranh cử vị trí lãnh đạo đất nước.

    Hôm 6/4, theo một bản sao dư luật được đăng ký trên cổng thông tin pháp lý chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký duyệt đạo luật cho phép ông tiếp tục tranh cử vào năm 2024. Được biết, theo Hiến pháp trước đây, ông Putin (68 tuổi), sẽ phải từ chức sau 2 nhiệm kỳ tổng thống liên tiếp vào năm 2024. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký duyệt đạo luật cho phép ông tái tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, vào năm 2020, Nga đã đưa ra những sửa đổi Hiến pháp sau một cuộc trưng cầu dân ý, cho phép ông Putin tiếp tục tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ tổng thống nữa. Theo đó, nhiều khả năng nhà lãnh đạo Nga sẽ tại vị đến năm 2036. Những sửa đổi này đã được Duma Quốc gia Nga thông qua vào cuối tháng 3.

    Ông Putin vốn đã phục vụ 2 nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2000-2008, sau đó, ông phải từ chức theo quy định của Hiến pháp năm 1993. Trong thời gian này, ông vẫn tiếp tục đóng góp cho đất nước trong cương vị Thủ tướng trước khi trở lại tranh cử vào năm 2012 và 2018.

    Nếu Tổng thống Putin tái đắc cử thêm 2 nhiệm kỳ nữa và phục vụ đến hết nhiệm kỳ thứ hai, ông sẽ trở thành nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất của Nga kể từ Peter Đại đế, người nắm quyền 42 năm.

    Minh Hạnh(Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-ky-dao-luat-cho-phep-ban-than-tiep-tuc-tranh-cu-a361510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan