+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin "mạnh tay" cách chức 16 tướng lĩnh cao cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cách chức 16 quan chức cấp cao trong chính phủ mà không nêu rõ nguyên nhân.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cách chức 16 quan chức cấp cao trong chính phủ mà không nêu rõ nguyên nhân.

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng lĩnh thuộc các Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

    Theo sắc lệnh trên, tất cả 16 tướng đều bị bãi nhiệm khỏi vị trí đương chức và 2 trong số các tướng lĩnh này đã bị sa thải khỏi ngành.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: EPA/TTXVN)

    Báo Giao thông cũng đưa tin, thông tin trên đã được đăng trên cổng thông tin pháp luật chính thức của chính quyền Nga. Tuy nhiên, lý do về những quyết định này đã không được đưa ra.

    Theo sắc lệnh công bố ngày 2/2 trên cổng thông tin pháp luật chính thức, trong số 16 tướng lĩnh bị cách chức có 2 tướng lĩnh bị loại khỏi ngành quân đội.

    Nguyên nhân khiến 16 quan chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống Putin bị cách chức vẫn chưa được tiết lộ.

    Song song với việc sa thải 16 tướng lĩnh, Tổng thống Putin cũng bổ nhiệm hai thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp là ông Vladlen Aksenov và Pavel Baryshev.

    Trước khi được bổ nhiệm, ông Aksenov  giữ chức vụ Phó giám đốc cục các đơn vị cứu hỏa – cứu hộ của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga. Trung tướng Barishev là người đứng đầu Học viện phòng vệ dân sự Tình trạng khẩn cấp ở Novogorske thuộc vùng ngoại ô Moscow.

    Tổng thống Nga Putin cũng phê chuẩn chức vụ Công tố viên Cộng hòa Crimea đối với ông Oleg Kamshilova, chức Công tố viên vùng Leningrad đối với ông Boris Markov.

    Ngoài ra, trong đợt bổ nhiệm này, ông Putin cũng cất nhắc ông Victor Tanifu làm lãnh đạo mới cho cơ quan điều tra Nga tại Sevastopol với thời hạn 5 năm.

    Được biết, trong thời gian gần đây, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra quyết định cách chức hàng hoạt các quan chức cao cấp chính phủ với những lý do chủ yếu như không hoàn thành nhiệm vụ, chậm tiến độ và nhiều nguyên nhân khác.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-manh-tay-cach-chuc-16-tuong-linh-cao-cap-a179721.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan