+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin nhờ Bộ trưởng Lavrov gửi thông điệp gì tới ông Trump?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov Lavrov đã có cuộc hội đàm kín với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/5.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov Lavrov đã có cuộc hội đàm kín với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/5.

    Hôm 11/5, ông Yury Ushakov, trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã trả lời giới truyền thông và phủ nhận thông tin cho rằng, Tổng thống Putin đã nhờ Bộ trưởng Lavrov nhắn gửi vài lời tới Tổng thống Trump.

    Trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Washington, ông Lavrov đã tiến hành thảo luận với người đồng cấp Mỹ là Ngoại trưởng Rex Tillerson và Tổng thống Trump, theo Infonet.

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov (bên trái) gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump (ở giữa) hôm 10/11 tại Washington.

    Theo tờ Washington Post, hôm 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp kín với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng. Đây là liên hệ cấp cao nhất giữa chính quyền của Tổng thống Mỹ với chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ khi ông Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng

    Cuộc họp được tiến hành dưới hình thức họp kín, tất cả các phóng viên trong nước và quốc tế đều bị cấm tham dự sự kiện ngoại trừ phóng viên của hãng thông tấn TASS của Nga.

    Washington Post tiết lộ, phóng viên duy nhất có đặc quyền này là Andrei Sitov, trưởng đại diện của TASS ở Washington. Andrei Sitov được tiến vào Ngoại trưởng Lavrov trong các sự kiện ở Washington, đồng thời là tác giả duy nhất của những bức ảnh về cuộc họp kín giữa ông Trump và ông Lavrov.

    Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, Moscow hoan nghênh những kết quả thu được từ các cuộc thảo luận giữa ông Lavrov và giới chức Mỹ “nhưng còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào” cho rằng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận.

     “Thực tế, các cuộc đối thoại đã diễn ra tốt đẹp. Tổng thống hai nước đã điện đàm 3 lần. Tiếp đó là Ngoại trưởng Tillerson đã tới thăm Moscow và giờ là Bộ trưởng Lavrov có mặt ở Washington”, RT dẫn lời ông Peskov cho rằng, chưa thể lạc quan về khả năng hai nước nối lại quan hệ bình thường như trước đây.

    Khi được hỏi về khả năng ông Putin và ông Trump gặp mặt trực tiếp, theo ông Peskov, có thể hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ sẽ gặp mặt lần đầu ở hội nghị G20 diễn ra ở Hamburg vào tháng Bảy tới.

    Kể từ ông Trump chính thức nhậm chức hồi tháng Một, chuyến thăm của Bộ trưởng Lavrov tới Washington là một trong những hoạt động trao đổi cấp cao nhất giữa chính phủ Mỹ và Nga.

    Trong các cuộc thảo luận của ông Lavrov ở Washington, Nga và Mỹ đã đồng thuận hợp tác để giải quyết các vấn đề mang tính quốc tế như chiến sự ở Ukraine và Syria bất chấp việc hai nước vẫn còn những bất đồng trong quan hệ song phương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-nho-bo-truong-lavrov-gui-thong-diep-gi-toi-ong-trump-a189932.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan