+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin bất ngờ sa thải hàng loạt quan chức cấp cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 1/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ký sắc lệnh sa thải hàng loạt quan chức cấp cao và tướng lĩnh quân đội.

    Vào ngày 1/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ký sắc lệnh sa thải hàng loạt quan chức cấp cao và tướng lĩnh quân đội.

    Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, sắc lệnh do Tổng thống Putin ký được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga vào ngày 1/5. Theo sắc lệnh này, hàng loạt quan chức cấp cao và tướng lĩnh quân đội, trong đó có cả cấp thứ trưởng, đang làm việc tại Bộ Tình trạng khẩn cấp, Ủy ban Điều tra liên bang, Bộ Nội vụ và Cơ quan Thực thi hình phạt liên bang.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Cụ thể, ông Vladimir Sergeyevich Artamonov - Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã chính thức bị sa thải. Đây cũng là một trong số những quan chức cấp cao nhất của Nga bị mất chức đợt này. Ngoài ra, Thiếu tướng Sergei Vorontsov - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý các tình huống khẩn cấp thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga và ông Sergei Kadalov - lãnh đạo Phòng Giám sát và Ngăn chặn thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cũng bị sa thải.

    Một số quan chức cấp cao của Ủy ban Điều tra liên bang, Bộ Nội vụ, Cơ quan Thực thi hình phạt liên bang và công tố viên của khu vực Kostroma cũng nằm trong danh sách bị cách chức lần này của Tổng thống Putin.

    Báo TTXVN đưa tin, vào ngày 9/3, Tổng thống Nga Putin cũng ký sắc lệnh bãi nhiệm đối với 10 tướng lĩnh đang công tác tại Bộ Nội vụ, FSIN và Ủy ban Điều tra liên bang Nga.

    Được biết các hoạt động điều chỉnh nhân sự lãnh đạo là một phần trong kế hoạch của ông Putin nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2018.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-bat-ngo-sa-thai-hang-loat-quan-chuc-cap-cao-a188882.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan