+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin gặp Ngoại trưởng Mỹ Tillerson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 12/4, tại điện Kremlin đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, nhân chuyến thăm Moscow của người đứng đầu...

    Hôm 12/4, tại điện Kremlin đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, nhân chuyến thăm Moscow của người đứng đầu Lầu năm góc.

    TTXVN đưa tin, bất chấp những dự đoán cho rằng một cuộc gặp như vậy sẽ không xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa hai nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối cùng đã đồng ý tiếp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Moskva.

    Tổng thống Putin tiếp ông Tillerson trong một cuộc gặp từ khi ông còn là CEO của Exxon Mobile. Ảnh: TTXVN

    Chuyến công du của ông Tillerson trước đó đã được cho là không mang nhiều kỳ vọng sau vụ Mỹ dội tên lửa hành trình Tomahawk xuống căn cứ không quân Syria, thách thức "gấu Nga".

    Theo RT, thông báo của người phát ngôn Phủ Tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận: "Tổng thống Putin đang gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và Ngoại trưởng Nga Lavrov tại Điện Kremlin". Ông Peskov không cung cấp thêm chi tiết về cuộc thảo luận của ba quan chức cao cấp Nga, Mỹ.

    Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, CNN cho biết trong cuộc gặp với người đồng cấp ngày 12/4, ngoại trưởng Mỹ tỏ ra mềm mỏng và hy vọng tìm ra "những điểm chung, lợi ích chung dựa trên khác biệt" giữa hai cường quốc.

    Trong khi đó, ông Lavrov có thái độ khá cứng rắn khi cảnh báo Mỹ không nên tấn công Syria trong tương lai và phàn nàn về thái độ thiếu nhất quán của chính quyền Tổng thống Donald Trump với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng hơn sau khi Tổng thống Trump ra lệnh bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria. Chính quyền Mỹ cho hay cuộc không kích nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, ngày 4/4 mà Washington cáo buộc chính phủ Assad là thủ phạm. 

    Tuy nhiên, Tổng thống Putin khẳng định thông tin về vụ quân đội Syria sử dụng vũ khí hoá học ở tỉnh Idlib là không đúng sự thật. Ông cho biết Moscow sẽ chính thức đề nghị Liên Hợp Quốc mở cuộc điều tra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-gap-ngoai-truong-my-tillerson-a187094.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan