+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 10 ở Bắc Kinh

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh trong năm nay và tham dự Diễn đàn Vành đai và Con đường.

    Theo Reuters, trong ngày 19/9, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã xác nhận trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị rằng Tổng thống Putin sẽ tới Bắc Kinh vào tháng tới.

    "Chúng tôi mong đợi cuộc hội đàm giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào tháng 10. Ông Putin sẽ dự Diễn đàn Vành đai và Con đường theo lời mời của ông Tập", ông Patrushev nói. 

    Theo quan chức Nga, tại Bắc Kinh, ông Putin sẽ tham gia vào diễn đàn liên quan tới sáng kiến "Một vành đai, một con đường" của Trung Quốc. Ông Patrushev chỉ ra rằng mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Mátxcơva - dựa trên nguyên tắc tôn trọng, không can thiệp công việc nội bộ của nhau và hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế - "rất bền chặt và không phụ thuộc vào sự thay đổi của tình hình”.

    tong thong nga putin se gap ong tap can binh vao thang 10 o bac kinh 3
    Tổng thống Nga Putin sẽ gặp ông Tập Cận Bình vào tháng 10 ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga lưu ý: "Cách tiếp cận này đã được xác nhận nhiều lần ở cấp cao nhất, đặc biệt là trong tuyên bố chung mà hai nước chúng ta thông qua trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga vào ngày 20-22/3”.

    Ngày 18/9, ông Vương Nghị đã gặp gỡ với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Moscow và thảo luận về việc tăng cường hợp tác quốc tế.

    Trong cuộc gặp, ông Vương nói rằng Nga và Trung Quốc nên hợp tác cùng nhau để hình thành một "thế giới đa cực", đồng thời nói thêm rằng 2 nước chịu "trách nhiệm đặc biệt" trong việc duy trì hòa bình và ổn định chiến lược toàn cầu.

    Lần gần nhất ông Putin tới Trung Quốc là tháng 2/2022, ngay trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu. Trong cuộc gặp, ông Putin và ông Tập tuyên bố về mối quan hệ đối tác không giới hạn. Tuy nhiên, Mátxcơva nói rằng điều này không có nghĩa là một liên minh quân sự.

    Thương mại Nga - Trung đã tăng vọt kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát. Nga đã bán cho các cường quốc châu Á, trong đó có Trung Quốc, một lượng dầu lớn mà nước này không thể bán cho phương Tây vì các lệnh trừng phạt.

    Trước đó, nhà lãnh đạo Nga từng dự Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Trung Quốc các năm 2017 và 2019.

    Như Quỳnh(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-se-gap-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-vao-thang-10-o-bac-kinh-a591781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan