+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ký sắc lệnh sử dụng "hộ chiếu kỹ thuật số"

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số”, thiết lập quy trình sử dụng phiên bản kỹ thuật số này.

    Báo Tin tức đưa tin, ngày 18/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số”, thiết lập quy trình sử dụng phiên bản kỹ thuật số này. Toàn văn sắc lệnh đã được đăng tải trên cổng công báo chính thức.

    tong thong putin ky sac lenh su dung ho chieu ky thuat so
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RAND

    Sáng kiến sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số” đã được đưa ra tại cuộc họp giữa Tổng thống với các thành viên chính phủ hồi tháng 2. Bộ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số Maksut Shadayev khi đó cho biết công nghệ này sẽ cho phép người dân Nga “trong những tình huống đơn giản hàng ngày” không phải sử dụng tài liệu gốc mà là phiên bản kỹ thuật số của nó trên điện thoại thông minh. Ý tưởng này ngay lập tức đã được Tổng thống chấp thuận, sau đó việc xây dựng dự thảo sắc lệnh bắt đầu.

    Trước sắc lệnh của Tổng thống Nga, Phần Lan cũng đã đưa vào thử nghiệm sử dụng “hộ chiếu kỹ thuật số”. Theo thông tin từ báo điện tử VTV News, người dân Phần Lan bay từ Helsinki tới các địa điểm ở Anh giờ có thể sử dụng hệ thống Digital Travel Credentials (DTC), một dạng hộ chiếu kỹ thuật số, như phương án thay thế cho hộ chiếu thông thường.

    Như vậy, du khách Phần Lan tới London, Edinburgh, hay Manchester qua các chuyến bay của hãng Finnair có thể lựa chọn sử dụng hộ chiếu kỹ thuật số bằng cách tải ứng dụng FIN DTC Pilot. Trước khi kích hoạt, hành khách phải bảo đảm đã khóa màn hình điện thoại. Sau khi cài đặt ứng dụng, khách du lịch đăng ký tại Sở cảnh sát Vantaa, nơi ảnh của họ được chụp để nhận dạng khuôn mặt trong tương lai.

    Sau khi đăng ký, du khách có thể sử dụng DTC tại sân bay Helsinki trên các chuyến bay thẳng của Finn-air đến Anh tới tháng 2 năm sau. Đây được xem là nỗ lực đổi mới của Phần Lan trong việc chuyển đổi số, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý trong thủ tục và giấy tờ cá nhân khi đi du lịch giữa các nước.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ky-sac-lenh-su-dung-ho-chieu-ky-thuat-so-a591642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan