+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga tuyên bố người dân được nghỉ việc một tuần có lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất nhiều biện pháp xã hội khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất nhiều biện pháp xã hội khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan trên toàn cầu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    "Chúng ra đang chứng kiến tình hình đại dịch Covid-19 phát triển vô cùng nghiêm trọng. Ở nhiều quốc gia, số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng. Nền kinh tế trên toàn thế giới đã bị ảnh hưởng và điều này đã được dự báo”, Tổng thống Putin phát biểu trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia ngày 25/3.

    Tính tới nay, tại Nga đã có 658 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 2 người đã tử vong. Giá dầu giảm, trị giá đồng rúp giảm xuống mức thấp trong bốn năm.

    Tuy nhiên, ông Putin đã trấn an các công dân và doanh nghiệp Nga rằng chính phủ sẽ sử dụng tất cả lực lượng sẵn có của mình để ngăn chặn sự sụp đổ kinh tế.

    "Điều rất quan trọng hiện giờ là ngăn chặn dịch lây lan nhanh chóng. Vì vậy, tôi tuyên bố tuần sau, từ ngày 28/3 đến ngày 5/4, là tuần không làm việc nhưng vẫn được hưởng lương", ông Putin nói.  

    Bên cạnh biện pháp này, ông Putin nói rằng trợ cấp thất nghiệp nên được nâng lên mức lương tối thiểu, ở mức 12.130 rúp (153 USD) một tháng, đặc biệt đề cập đến nhu cầu hỗ trợ những người trẻ tuổi.

    Tổng thống Nga đồng thời đề nghị tăng phúc lợi cho trẻ em thêm 5.000 rúp mỗi tháng cho tất cả trẻ em dưới ba tuổi, song song với đó là đề xuất miễn thuế 6 tháng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Ông Putin không đề cập đến việc các biện pháp mới của ông sẽ tiêu tốn bao nhiêu ngân sách.

    “Tôi kêu gọi toàn bộ công dân Nga cẩn trọng làm theo khuyến nghị của bác sĩ và chính phủ”, ông Putin nhấn mạnh. Các dịch vụ thiết yếu bao gồm y tế, cửa hàng dược phẩm, ngân hàng, các tổ chức tài chính, siêu thị và cửa hàng tạp hóa, giao thông và chính quyền sẽ vẫn tiếp tục làm việc.

    Ông Putin cho biết Nga đang kiểm soát được virus SARS-CoV-2 lây lan nhưng chưa thể loại bỏ hoàn toàn được các mối đe dọa từ dịch bệnh. Cũng theo tổng thống, cuộc trưng cầu ý dân về thay đổi hiến pháp dự kiến diễn ra hôm 22/4 sẽ bị hoãn lại vì Covid-19.

    ​​​​​​Ông Putin nói việc đảm bảo an ninh và y tế công cộng là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Nga.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-tuyen-bo-nguoi-dan-duoc-nghi-viec-mot-tuan-co-luong-a316971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan