+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama bất ngờ thừa nhận có điểm chung với Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ, công bằng mà nói thì ông và ông Trump là dạng người đối lập nhau nhưng giữa họ vẫn chia sẻ một điểm chung đặc biệt

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ, công bằng mà nói thì ông và ông Trump là dạng người đối lập nhau nhưng giữa họ vẫn chia sẻ một điểm chung đặc biệt, đó là "sự tự tin".

    [poll3]752[/poll3]

    "Đây có lẽ là điều kiện tiên quyết cho công việc (làm tổng thống Mỹ), hoặc ít nhất bạn phải đủ điên rồ để cho rằng bạn có thể làm được công việc này…", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, ông Obama cũng tiết lộ sâu hơn về các cuộc trò chuyện riêng tư của ông với Tổng thống đắc cử Trump. Ông Obama tiết lộ, cuộc nói chuyện giữa đôi bên diễn ra "thân mật" và ông Trump đã lắng nghe những đề nghị của ông.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống mới đắc cử Donald Trump

    "Các cuộc hội thoại rất thân thiện. Ông ấy rất cởi mở trước những lời đề xuất, và điều chủ yếu mà tôi cố gắng truyền tải là có sự khác biệt giữa quản trị nhà nước và vận động tranh cử", ông Obama nói trong chương trình được  ABC News phát sóng vào ngày 8/1. “

    Trong một buổi họp mặt báo chí trước chuyến công du cuối cùng của ông trong nhiệm kỳ tới Hy Lạp, Đức và Peru hồi tháng 11, Tổng thống Obama đã bày tỏ ý kiến về tính khí của người kế nhiệm. Ông Obama cho rằng tính khí nóng nảy, bất thường của Tổng thống đắc cử Trump sẽ không giúp ích gì cho bản thân ông.

    Đề cập đến tiến trình chuyển giao quyền lực, Tổng thống Obama nhấn mạnh sự quan trọng trong việc giúp ông Trump – người chưa từng có kinh nghiệm điều hành chính phủ hay quân sự.

    Tổng thống Obama cho biết: “Tôi không nghĩ ông ấy là một người theo chủ nghĩa tư tưởng, ông ấy thực tế hơn, và nếu như có người giỏi xung quanh giúp đỡ, thì ông Trump có thể làm tốt với tài dẫn dắt của mình”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-bat-ngo-thua-nhan-co-diem-chung-voi-trump-a178202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan