+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên xác nhận dự lễ nhậm chức của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Tổng thống Mỹ thứ 39 Jimmy Carter đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1 tới.

    (ĐSPL) –Tổng thống Mỹ thứ 39 Jimmy Carter đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, vào ngày 20/1 tới.

    Theo tức trên TTXVN, ngày 23/12, Tổng thống Mỹ thứ 39 Jimmy Carter (92 tuổi), đã xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1/2017 tới. Đây là vị cựu Tổng thống Mỹ còn sống đầu tiên khẳng định sẽ góp mặt tại sự kiện đặc biệt này.

    Cho đến nay, các cựu Tổng thống Mỹ khác như George W. Bush và Bill Clinton vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tới thủ đô Washington tham dự lễ nhậm chức của ông Trump hay không.

    Cựu Tổng thống Jimmy Carter. (Ảnh: TTXVN)

    Người đại diện phát ngôn của ông George W. Bush cho biết, ông Bush dự kiến sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này vào năm mới. Trong khi đó, cha ông là Tổng thống Mỹ thứ 41, George H.W. Bush (92 tuổi), đã gửi thư bày tỏ lấy làm tiếc vì không tham dự sự kiện trên do tuổi đã cao.

    Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ  Bill Clinton (70 tuổi), đã công khai chỉ trích ông Trump kể từ ngày bầu cử 8/11. Điều này là bất thường vì một nét đặc trưng là các cựu Tổng thống Mỹ thường tránh chỉ trích những người kế nhiệm.

    Các nguồn tin nói với tờ "Politico" rằng, ông Bill Clinton đang cân nhắc không tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump nhằm tránh những soi mói không hay về vợ mình. Trong khi cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton sẽ được mời dự với tư cách khách mời của chồng bà.

    Trước đó, báo VnExpress cũng đưa tin, ngày 29/11, Ủy ban Nhậm chức Tổng thống Mỹ, nhóm chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tài trợ cho các sự kiện xung quanh lễ nhậm chức của ông Trump.

    Theo đó, nhóm này đã công bố các gói đặc quyền được sử dụng để thu hút các nhà tài trợ lớn, bao gồm cả các doanh nghiệp, với các mức từ 25.000 USD đến hơn một triệu USD.

    Đội ngũ của ông Trump hy vọng sẽ thu được số tiền kỷ lục là khoảng 65 - 75 triệu USD vào cuối tháng một để tài trợ một loạt sự kiện ngày 17 - 21/1 cho hàng triệu du khách sẽ đổ về Washington.

    Có 5 gói đặc quyền được chào mời, trong đó thấp nhất là gói 25.000 USD đến 99.999 USD. Với mức này, nhà ủng hộ sẽ được tặng hai vé tham gia cuộc diễu hành nhậm chức, dự buổi biểu diễn nhạc, bắn pháo hoa, vũ hội và tiệc, cộng với hai vé xem lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump.

    Gói một triệu USD trở lên thì bao gồm 8 vé VIP tham dự các sự kiện kể trên. Ngoài ra, loại này còn có 4 suất tiệc trưa cùng những người được bổ nhiệm vào nội các mới và lãnh đạo quốc hội, 4 suất "ăn tối thân mật" với phó tổng thống đắc cử Mike Pence và vợ, 8 suất dự tiệc trưa với các nữ thành viên gia đình tổng thống, 8 suất ăn tối với sự xuất hiện của ông Trump, bà Melania và ông Pence.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-dau-tien-xac-nhan-du-le-nham-chuc-cua-ong-trump-a175674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan