+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama muốn cuộc đua vào Nhà Trắng công bằng hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder sẽ làm người đứng đầu tổ chức hoạch định lại bản đồ các quận bầu cử cho những cuộc bỏ phiếu trong tương lai.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cử Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder làm người đứng đầu tổ chức hoạch định lại bản đồ các quận bầu cử cho những cuộc bỏ phiếu trong tương lai.

    Theo TTXVN, hôm 17/10, ông Eric Holder được giao trọng trách dẫn dắt Ủy ban phân chia quận bầu cử quốc gia đảng Dân chủ.

    Ông Holder tiết lộ: “Người Mỹ xứng đáng có những bản đồ công bằng đại diện cho sự đa dạng của các cộng đồng. Chúng ta cần một chiến thuật điều phối để khiến điều đó được thực hiện”.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định tập trung vào nỗ lực này sau khi ông rời Nhà Trắng và đặc biệt rất tín nhiệm ông Holder.

    Tổng thống Obama đã rất tín nhiệm ông Eric Holder trong công cuộc vẽ lại bản đồ quận bầu cử trong tương lai.

    Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Obama đã nhắc đến tính cấp thiết của việc chấm dứt gian lận trong khu vực bầu cử bởi nhiều bản đồ được vẽ ra dựa trên sự thiên vị cho một đảng nào đó. Hành vi gian lận này sẽ dẫn đến lợi thế để một đảng giữ được nhiều ghế hơn trong Hạ viện.

    Tổng thống Obama đã nhấn mạnh: “Tôi nghĩ chúng ta nên kết thúc việc vẽ ra các quận bầu cử để các chính trị gia có thể lựa chọn cử tri mà không phải là chiều ngược lại”.

    Bên cạnh đó, Vnexpress đưa tin, hôm 18/10 ông Obama cho rằng "không có người nào nghiêm túc" lại nói có thể dàn xếp bầu cử Mỹ. "Tôi muốn mời ông Trump thôi than vãn và cố tranh biện, thể hiện lập trường nhằm có được phiếu bầu", Tổng thống Obama nói thêm.

    Ông Obama cho biết cuộc bầu cử Mỹ được các quan chức địa phương tổ chức và giám sát và họ có thể được các thống đốc bang theo đảng Cộng hoà chỉ định. Các trường hợp gian lận bầu cử nghiêm trọng không xuất hiện trong các cuộc bầu cử Mỹ.

    Khi những cuộc khảo sát cho thấy ông Trump đang bị đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ bỏ xa, ông tăng cường cáo buộc, dù nhiều nghiên cứu cho thấy gian lận bầu cử Mỹ hiếm xảy ra.

    Tại một cuộc vận động ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, ông Trump tiếp tục công kích: "Báo chí đã tạo ra một hệ thống bị sắp đặt và đầu độc tư tưởng" các cử tri.

    Tính tới thời điểm hiện tại, kết quả thăm dò cho thấy bà Clinton hiện chiếm ưu thế tại 9 bang do dự là New Hampshire, Virginia, Michigan, New Mexico, Colorado, North Carolina, Pennsylvania, Wisconsin, Georgia, cân bằng tại 4 bang là Florida, Texas, Arizona, Ohio và chỉ thua tại 2 bang là Nevada, Iowa.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]xBwz14wU4q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-muon-cuoc-dua-vao-nha-trang-cong-bang-hon-a166720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan