+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama sẽ đưa con người lên sao hỏa vào những năm 2030

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 11/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ sẽ đưa con người lên sao Hỏa trong những năm 2030.

    (ĐSPL) -  Hôm 11/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ sẽ đưa con người lên sao Hỏa trong những năm 2030.

    [mecloud]zyZUIfqe6c[/mecloud]

    Trong một bài viết được hãng CNN công bố hôm 11/10, Tổng thống Barack Obama đã đưa ra "mục tiêu rõ ràng" về việc Mỹ sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào thập niên 2030, và phải đưa họ trở lại Trái đất an toàn, “với mục đích định cư lâu dài tại hành tinh đỏ”.

    "Nhưng thay vì háo hức chờ đợi sự trở lại của nhà thám hiểm dũng cảm, chúng ta đưa ra sự lựa chọn hiện nay là, họ đi vào không gian không chỉ để thăm quan, thám hiểm, mà là để ở lại - và nhờ vậy, cuộc sống của chúng ta trên Trái đất sẽ trở nên tốt đẹp hơn", Tổng thống Mỹ viết.

    "Một trong những ký ức đầu tiên mà tôi vẫn nhớ là ngày tôi ngồi trên vai ông mình, vẫy một lá cờ chào đón các phi hành gia trở về Hawaii. Đó là vài năm trước khi người Mỹ đặt chân lên Mặt trăng và vài thập kỷ trước khi chúng ta đến sao Hỏa”, ông Obama cho biết.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) - Ảnh: CNN.

    Để đạt được mục tiêu đó, Obama nói thêm rằng, sẽ "tiếp tục cần sự hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân" – sự hợp tác sẽ bắt đầu trong vài năm tới với việc các công ty đó sẽ đưa các phi hành gia lên Trạm Không gian Quốc tế.

    Cuối cùng, ông Obama tuyên bố rằng chính phủ đang làm việc "các đối tác thương mại để xây dựng môi trường sống mới có thể duy trì lâu dài và đưa các phi hành gia vào không gian sâu hơn để thực hiện những nhiệm vụ dài hạn".

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) hiện đang phát triển một tên lửa đẩy mạnh với tên gọi Hệ thống phi thuyền đẩy đưa tàu vũ trụ (SLS) và tàu con thoi chuyên dụng thám hiểm không gian Orion, nhằm thực hiện kế hoạch đưa con người lên Sao Hỏa.

    Đây không phải lần đầu tiên ông Obama đề cập về việc du hành sao Hỏa. Trong một bài phát biểu năm 2010 tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, tổng thống Obama đã vạch ra chương trình đầy tham vọng giúp đưa con người lên sao Hỏa du lịch. Tổng thống Mỹ cũng tin rằng con người sẽ được đưa đến hành tinh đỏ vào “giữa những năm 2030”.

    "Tôi mong rằng mình sẽ ở đó để chứng kiến", ông Obama tuyên bố trong bài phát biểu.

    NHẤT DUY(Theo CNN)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]oH9gn7uVlI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-se-dua-con-nguoi-len-sao-hoa-vao-nhung-nam-2030-a165647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan