+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp có nhiều hoạt động tại TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp và cộng đồng Pháp tại TP HCM; sau đó ông tham dự buổi đón tiếp của lãnh đạo TP HCM.

    (ĐSPL) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp và cộng đồng Pháp tại TP HCM; sau đó ông tham dự buổi đón tiếp của lãnh đạo TP HCM.

    Vào lúc 19h ngày 6/9, chuyên cơ chở Tổng thống nước Cộng hòa Pháp, ông François Hollande, đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. 

    Sau đó, ông François Hollande đã có buổi gặp mặt với cộng đồng Pháp tại đây và dùng bữa tối với phái đoàn văn hoá Pháp.

    Sáng 7/9, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Tổng thống Pháp Francois Hollande có cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp và cộng đồng Pháp tại TP HCM. Điểm đến của ông Hollande là công ty Linkbynet, ông cũng đã gặp gỡ các thành viên của French Tech Viet.

    Tổng thống Pháp trò chuyện với các lãnh đạo các công ty thành viên của French Tech Viet.

    Được biết, French Tech Việt là cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp của Pháp, hiện có hơn 800 thành viên tham gia, trong đó hơn 120 công ty và một số chủ doanh nghiệp nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới.

    Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm TP HCM, Tổng thống François Hollande đã có chuyến thăm Viện Tim Phạm Ngọc Thạch. 

    Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, dù thời gian ở tại TP HCM là rất ít nhưng vị Tổng thống Pháp vẫn dành gần 1 giờ để đi thăm bệnh viện Tim. Đây là bệnh viện có sự hợp tác về y học giữa hai nước.

    Ông François Hollande đã được các bác sĩ bệnh viện dẫn đi tham quan các cơ sở vật chất bên trong bệnh viện. Ảnh: Dân trí.

    Tại đây, ông Hollande nhận sự tiếp đón nhiệt tình của đội ngũ y bác sỹ, ông được dẫn đi tham quan các cơ sở vật chất bên trong bệnh viện.

    Theo Tuổi trẻ, vị Tổng thống sau đó đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng giám đốc Viện Tim. Trong buổi này, ông Hollande có trao đổi nội dung xoay quanh bệnh nhân HIV/AIDS.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế và giám đốc bệnh viện Tim. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Kết thúc buổi làm việc ở bệnh viện Tim, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên xe trở về Dinh Độc Lập. Tại Hội trường Thống Nhất, ông có buổi gặp gỡ Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

    Thay mặt lãnh đạo TP HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chào mừng Tổng thống Hollande và đoàn cấp cao của Pháp đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời chúc cho chuyến thăm thành công tốt đẹp.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi tiếp. Ảnh: Người lao động.

    Báo Lao động cho biết, Tổng thống Pháp đã gửi lời cảm ơn vì sự đón tiếp vô cùng nồng hậu đối với đoàn. Theo ông Hollande, Việt Nam đang trên đà tăng trưởng kinh tế và TP HCM là một trong những thành phố có sự đóng góp vào sự tăng trưởng này.

    Các nhà lãnh đạo đều nhận định quan hệ giữa 2 nước đang hết sức tốt đẹp và ngày một phát triển, đặc biệt từ khi Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013.

    Sau buổi tiếp, Tổng thống Hollande cùng đoàn Pháp dự tiệc chiêu đãi.

    Dự kiến vào 15h ngày 7/9, Tổng thống François Hollande rời TPHCM, kết thúc chuyến thăm Việt Nam. 

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ZlfVzrFkoM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-co-nhieu-hoat-dong-tai-tp-hcm-a146824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan