+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp diện đồ phi công thăm căn cứ không quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì mặc vest như thường lệ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã diện bộ đồ bay phi công bắt mắt để đến thăm lực lượng hạt nhân tại căn cứ không quân Istres.

    Thay vì mặc vest như thường lệ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã diện bộ đồ bay phi công bắt mắt để đến thăm lực lượng hạt nhân tại căn cứ không quân Istres.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 20/5, trong chuyến thăm tới căn cứ quân sự Istres tại Marseille, Tổng thống Macron đã lựa chọn bộ đồ bay màu xanh khi lên máy bay vận tải C-135 tới thăm các quân nhân thuộc lực lượng hạt nhân tại căn cứ.

    Chuyến thăm diễn ra ngay sau khi Tướng Pierre de Villiers, Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp, từ chức hôm 19/7 do mâu thuẫn với Tổng thống về đề xuất cắt giảm ngân sách quốc phòng. Trong tuyên bố từ chức của mình, Tướng Pierre cho biết ông không còn cảm thấy đủ khả năng để chỉ huy lực lượng vũ trang đảm bảo an toàn cho nước Pháp và người Pháp.

    Tổng thống Macron bắt tay các binh sỹ Pháp (Ảnh: EPA)

    Theo báo Công an nhân dân, trong chuyến viếng thăm lần này, Tổng thống Macron dường như muốn trấn an nước Pháp về khả năng điều hành các lực lượng vũ trang. Ông Macron đã hứa sẽ tăng ngân sách quốc phòng trong năm tới thêm 2,1 tỷ USD.

    Ngoài ra, nhằm thực hiện cam kết với liên minh quân sự NATO, ông Macron cũng cam kết sẽ dành 2% GDP cho ngân sách quốc phòng tính đến năm 2025 – hiện đang ở mức 1,8% GDP.

    Tổng thống Macron sau đó bổ nhiệm tướng Francois Lecointre làm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp.

    Tổng thống trẻ nhất nước Pháp – Macron đang tìm cách thiết lập quyền lực đối với lực lượng quân sự, nổi bật với các hoạt động như tham quan tàu ngầm hạt nhân hay ngồi trên xe ô tô chỉ huy mở màn trong lễ diễu binh mừng Ngày Quốc khánh Pháp vừa qua, theo TTXVN.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-dien-do-phi-cong-tham-can-cu-khong-quan-a196927.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan