+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố ông sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 trong cuộc bầu cử tháng 4 tới.

    Trong bức thư được đăng tải trên một vài tờ báo của Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron đã tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.

    Chia sẻ về quyết định tái tranh cử, ông chủ Điện Elysee cho biết: "Tôi mong muốn nhận được niềm tin của các bạn thêm một lần nữa. Tôi là một ứng viên sẽ cùng các bạn đối mặt với mọi thách thức của thế kỷ".

    screen shot 2022 03 04 at 073559
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP 

    Tổng thống Pháp thừa nhận cuộc bầu cử năm nay sẽ không giống như các cuộc bầu cử khác do tình hình căng thẳng tại Ukraine. Ông cho biết ông sẽ không thể thực hiện chiến dịch tranh cử như ông mong muốn do các diễn biến hiện nay giữa Nga - Ukraine tuy nhiên, ông cam kết sẽ giải thích các kế hoạch và mục tiêu của mình một cách rõ ràng nhất. 

    Được biết, cách xử lý xung đột Ukraine và ngoại giao với Tổng thống Nga, Vladimir Putin và tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy đã giúp ông Macron tăng mức độ tín nhiệm của bản thân trong các cuộc thăm dò thời gian qua. 

    Các cố vấn của Tổng thống, những người đang bận rộn về tình hình ở Ukraine và các nỗ lực ngoại giao của Pháp nhằm ngăn chặn khủng hoảng, đã từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về lịch trình bầu cử tổng thống.

    Trong 5 năm nhiệm kỳ đầu tiên, các chương trình nghị sự của Tổng thống Emmanuel Macron đã bị "trật bánh" trước tác động của đại dịch COVID-19 và hiện nay là chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. 

    Dù vậy, ông vẫn được dự đoán là sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới của Pháp. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy Tổng thống Macron dẫn trước các đổi rất nhiều điểm trong cuộc đua tổng thống. Trong đó, 28% người tham gia có ý định bỏ phiếu cho ông, trong khi đó ứng viên sáng giá thứ 2 là bà Marine Le Pen chỉ nhận được khoảng 17% ủng họ. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-tuyen-bo-tai-tranh-cu-nhiem-ky-thu-2-a530026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan