+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines bất ngờ thừa nhận 'đã từng là người đồng tính'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gây bất ngờ khi tuyên bố trước đám đông rằng ông "đã từng là người đồng tính", trước khi tự mình "chữa khỏi".

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gây bất ngờ khi tuyên bố trước đám đông rằng ông "đã từng là người đồng tính", trước khi tự mình "chữa khỏi".


    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

    Nhà lãnh đạo Philippines luôn được được biết đến với những nhận xét gây tranh cãi kể từ khi nhậm chức đã đưa ra tuyên bố gây sốc mới nhất trong bài phát biểu trước cộng đồng người Philippines khi đến thăm Tokyo vào tuần trước.

    Sau khi cáo buộc đối thủ chính trị của mình và nhà phê bình thanh nhạc Sen. Antonio Trillanes IV là người đồng tính, ông Duterte nói rằng ông cũng có thể cảm thấy bản thân mình "hơi đồng tính" khi kết hôn với vợ cũ là bà Elizabeth Zimmerman. Cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc vào năm 2000.

    Ông Duterte tiếp tục nói rằng ông đã tự "chữa khỏi" sau khi gặp người vợ hiện tại là bà Honeylet Avanceña: "Tôi đã trở thành một người đàn ông một lần nữa! Người phụ nữ xinh đẹp đã chữa khỏi cho tôi. Sau đó tôi đã bắt đầu ghét những người đàn ông đẹp trai. Bây giờ tôi thích phụ nữ đẹp hơn".

    Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Philippines đưa ra những nhận xét gây tranh cãi và mâu thuẫn về cộng đồng LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính, chuyển giới). Vào năm 2016, ông Duterte đã gọi đại sứ Mỹ tại Philippines là "đồng tính" trong một bài phát biểu, khiến các nhà ngoại giao Mỹ phải nêu vấn đề với các đối tác Philippines của họ tại Washington.

    Đến tháng 3/2017, ông Duterte nói với người Philippines ở Myanmar rằng ông chống lại hôn nhân đồng giới và những cuộc hôn nhân “không phải giữa một người nam và một người nữ” sẽ không được chấp nhận ở Philippines.

    Tuy nhiên, đến cuối năm đó, ông lại nói rằng các quyền của cộng đồng LGBT sẽ được bảo vệ trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

    "Sẽ không có áp bức và chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của các bạn trong xã hội", nhà lãnh đạo Philippines nhấn mạnh tại một hội nghị LGBT ở thành phố Davao.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-bat-ngo-thua-nhan-da-tung-la-nguoi-dong-tinh-a278244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan