+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines từ chối gặp Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Rodrigo đã từ chối cuộc gặp với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào vào tuần tới.

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Rodrigo đã từ chối cuộc gặp với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào vào tuần tới.

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin trên AFP cho biết, người phát ngôn Liên Hợp Quốc nói "họ đã liên lạc để thiết lập" cuộc gặp giữa Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào vào tuần tới nhưng "không thống nhất được thời gian".

    Philippines ngày 1/9 cho biết, có 11 nguyên thủ đề nghị gặp Tổng thống Duterte trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN (từ 6 - 8/9) và ông nhận lời 9 người.

    "Xin hiểu rằng ông ấy không thể nhận lời tất cả và không nên quy kết sự tiêu cực cho những trường hợp không đáp ứng được", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose nói.

    Tổng thống Philippines từ chối gặp Tổng thư ký Ban Ki-moon tại Lào. Ảnh: AFP.

    Còn người phát ngôn của Tổng thống Duterte, ông Ernesto Abella cho biết, cuộc họp của ASEAN diễn ra ở thủ đô Viêng Chăn là "khá căng" và vì vậy "một số cuộc gặp có thể phải bỏ".

    Theo thông tin từ Reuters được đăng trên báo Thanh niên, một quan chức khác của Liên Hiệp Quốc nói rằng, lời đề nghị bị từ chối vì lý do “không tương thích về thời gian”. Ông Ban Ki-moon có thể sẽ đề cập đến chiến dịch trấn áp tội phạm ma tuý khi gặp người đứng đầu chính phủ Philippines.

    Trước đó, ông Duterte từng đưa ra những phát biểu chống lại Liên Hiệp Quốc sau khi một đặc phái viên của tổ chức này chỉ trích chiến dịch đàn áp của ông đối với tội phạm. Ông thậm chí còn dọa rút khỏi Liên Hiệp Quốc nhưng sau đó chính phủ Philippines giải thích, Tổng thống "chỉ đùa giỡn”.

    Ông Duterte là nhà lãnh đạo gây nhiều tranh cãi bởi từ khi nhậm chức vào ngày 30/6, ông bắt đầu chiến dịch chống ma túy và đã khiến gần 2.000 người thiệt mạng.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Thanh niên

    [mecloud]M1X0u4pnej[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-tu-choi-gap-tong-thu-ky-lhq-ban-ki-moon-a146207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan