+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin ban hành thiết quân luật ở 4 tỉnh ly khai mới sáp nhập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Putin cho biết ông đang thiết quân luật tại 4 tỉnh ly khai Ukraine, được sáp nhập vào Nga hồi cuối tháng 9.

    Ngày 19/10 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đang thiết quân luật tại 4 tỉnh ly khai Ukraine được sáp nhập vào Nga hồi cuối tháng trước, bao gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye.

    Trong phát biểu trên truyền hình với các thành viên Hội đồng Bảo an, ông Putin cũng chỉ thị chính phủ thành lập một hội đồng điều phối đặc biệt dưới quyền của Thủ tướng Mikhail Mishustin làm việc với các khu vực của Nga nhằm thúc đẩy nỗ lực của Moscow trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hiện nay.

    Ông chủ Điện Kremlin tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến hành giải quyết các nhiệm vụ rất phức tạp, quy mô lớn để đảm bảo một tương lai đáng tin cậy cho nước Nga, tương lai của nhân dân chúng ta".

    Theo Điện Kremlin, thiết quân luật sẽ có hiệu lực từ đêm 20/10. 

    khu vuc donetsk
    Khu vực Donetsk của Ukraine bị tàn phá trong các cuộc giao tranh. Ảnh: Reuters 

    Thông báo này được đưa ra cùng ngày các quan chức thân Nga ở Kherson cho biết họ đang sơ tán hàng chục nghìn người dân khỏi khu vực này khi các lực lượng Ukraine tiến hành cuộc phản công và đang tiến tới gần đó.

    Động thái này của Tổng thống Putin được cho là sẽ tiếp tục khiến căng thẳng leo thang, trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine đã bước sang tháng thứ 8. Trước đó, hôm 30/9, ông chủ Điện Kremlin đã ký hiệp ước sáp nhập 4 tỉnh ly khai Ukraine vào Nga.

    Tại buổi lễ được tổ chức ở Điện Kremlin, tổng thống Nga đã nói:"Đây là ý nguyện của hàng triệu người. Những người đang sống ở Luhansk, Donetsk, vùng Kherson và vùng Zaporozhye đang trở thành đồng bào của chúng tôi mãi mãi".

    Động thái trên của Moscow đã vấp phải sự phản đối của Ukraine và phương Tây. Đại hội đồng Liên hợp quốc trong tháng 10 cũng đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết coi hành động sáp nhập trên của Moscow là "bất hợp pháp".

    Minh Hạnh(Theo Euronews, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-ban-hanh-thiet-quan-luat-o-4-tinh-ly-khai-moi-sap-nhap-a554706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan