+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin chia sẻ về việc đàm phán chấm dứt xung đột với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga chưa bao giờ từ chối các nỗ lực hòa giải và hiện chưa nhận được bất cứ sáng kiến hòa bình mới nào liên quan đến xung đột tại Ukraine.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên TASS, trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết không có sáng kiến hòa bình mới nào liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

    “Chúng tôi nghe nói về một số sáng kiến mới (nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine) nhưng điều này chưa từng được thảo luận với chúng tôi. Vì thế, chúng tôi không nhận được bất cứ sáng kiến mới nào”, nhà lãnh đạo Nga nói.

    Ông Putin chia sẻ thêm, Moscow biết rằng thông qua sự hòa giải của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, một thỏa thuận đã đạt được, các văn bản dự thảo đã được thống nhất giữa các phái đoàn Nga và Ukraine nhưng sau đó, “Ukraine đã hủy bỏ chúng”.

    tong thong putin chia se ve viec dam phan cham dut xung dot voi ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    “Chúng tôi chưa bao giờ từ chối các nỗ lực hòa giải. Chúng tôi cũng biết về các đề xuất hòa giải và sáng kiến từ Trung Quốc và các quốc gia châu Phi”, Tổng thống Putin cho hay.

    Ông cũng nói rằng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ luôn quan tâm và chú ý đến việc giải quyết tình hình tại Ukraine, kể cả trong các cuộc đối thoại trực tiếp. “Chúng tôi biết ơn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về những nỗ lực của ông ấy trong vấn đề này”, TASS dẫn lời nhà lãnh đạo Nga.

    Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Erdogan chia sẻ Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đảm nhận vai trò trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột tại Ukraine. Theo ông Erdogan, khả năng đàm phán giữa Nga và Ukraine phụ thuộc vào phía Kiev.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/9: Ukraine đưa UAV trí tuệ nhân tạo vào chiến trường

    “Chúng tôi quyết tâm tiếp tục nỗ lực nhằm tạo ra hòa bình, sự ổn định và thịnh vượng lâu dài trong khu vực. Trước đây, chúng tôi từng tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp giữa các bên đối lập trong xung đột.

    Như trước đó, chúng tôi sẵn sàng nỗ lực hết mình trong vấn đề này và đóng vai trò là người hòa giải. Để thực hiện các bước đi chung với Nga, Ukraine chắc chắn cần mềm mỏng hơn trong lập trường của mình”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu ý kiến.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chia-se-ve-viec-dam-phan-cham-dut-xung-dot-voi-ukraine-a589681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan