+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Chiến dịch tại Ukraine đang diễn ra theo kế hoạch.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine đang "diễn biến tích cực" và "đúng với kế hoạch" của quân đội nước này.

    Tass đưa tin, ngày 15/1 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định "chiến dịch quân sự đặc biệt" mà nước này phát động tại Ukraine đang "diễn biến tích cực".

    "Mọi thứ đang diễn tiến trong khuôn khổ kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu", ông Putin trả lời kênh truyền hình Rossiya 1, khi được hỏi về chiến dịch quân sự ở Ukraine và tình hình Soledar, thành phố tiền tuyến thuộc tỉnh Donetsk.

    tong thong putin chien dich tai ukraine dang dien ra theo ke hoach 01
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

    Trước đó, vào ngào 13/1, tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thông báo, quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn Soledar (giới chức và quân đội Ukraine bác thông tin này), đồng thời cho biết "những cuộc giao tranh cục bộ vẫn tiếp diễn trong thành phố".

    Soledar cách thành phố Bakhmut khoảng 10 km về phía đông bắc. Cả hai đô thị này là những thành trì quan trọng của Ukraine tại tỉnh Donetsk. Soledar có diện tích hơn 12,3 km2 với dân số trước chiến sự gần 10.500 người, có các mỏ muối và thạch cao lớn.

    Ông Konashenkov cho rằng việc kiểm soát hoàn toàn Soledar có thể cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của lực lượng Ukraine ở thành phố Bakhmut gần đó.

    Cũng trong ngày 15/1, Tổng thống Putin cũng tuyên bố nền kinh tế Nga đang thể hiện tốt hơn kỳ vọng.

    "Kinh tế đã ổn định. Tình hình không chỉ tốt hơn những gì đối thủ tiên đoán, mà còn tốt hơn những gì chúng ta dự báo”, người đứng đầu Điện Kremlin nói và cho biết rằng tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp kỷ lục, tỷ lệ lạm phát thấp hơn dự báo và "quan trọng là đang trên đà sụt giảm".

    Do ảnh hưởng của các lệnh cấm vận, nền kinh tế Nga sụt giảm trong năm 2022, nhưng thấp hơn mức độ mà đa số chuyên gia kinh tế tính toán. Nền kinh tế trị giá 2,14 nghìn tỷ USD được chính phủ Nga dự báo giảm 0,8% trong năm nay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chien-dich-tai-ukraine-dang-dien-ra-theo-ke-hoach-a563536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga siết vòng vây ở

    Nga siết vòng vây ở "chảo lửa" miền Đông Ukraine

    Ngoài trận chiến khốc liệt để giành quyền kiểm soát thành phố Soledar ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, Nga đang tập trung nỗ lực tấn công trên mặt trận Bakhmut, đồng thời tiến công trên các mặt trận Lyman, Avdiivka và Novopavlivka.