+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin gửi thông điệp 2023: Năm của những bước tiến quan trọng vì tương lai nước Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thông điệp mừng năm mới 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh năm sắp tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nước Nga.

    Vào ngày 31/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới 2023 tới người dân nước Nga. Theo hãng tin TASS, bài phát biểu năm nay của ông Putin kéo dài tới 9 phút, trở thành một trong những thông điệp năm mới dài nhất từ trước đến nay.

    Trong đó, ông chủ Điện Kremlin nhận định năm 2022 là một năm khó khăn với nước Nga. Ông nói: "Đây là một năm của những quyết định khó khăn, cần thiết, những bước quan trọng hướng tới việc giành được toàn bộ chủ quyền của nước Nga và sự củng cố mạnh mẽ của xã hội chúng ta".

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Theo ông Putin, những sự kiện "thực sự quan trọng, mang tính định mệnh" của năm 2022 đã trở thành một cột mốc đặt nền móng cho tương lai của người Nga và nền độc lập thực sự của họ. Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh: "Đây là những gì chúng ta đang đấu tranh cho ngày hôm nay. Đó là một năm đã đặt ra rất nhiều điều, tách biệt rõ ràng lòng dũng cảm, chủ nghĩa anh hùng với sự phản bội và hèn nhát và cho thấy không có sức mạnh nào cao hơn tình yêu gia đình, bạn bè, lòng trung thành với bạn bè và đồng đội, lòng tận tụy với Tổ quốc".

    Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích nhằm vào phương Tây. Tổng thống Putin nói rằng trong năm 2022, phương Tây đã tuyên bố một "cuộc chiến trừng phạt thực sự" nhằm vào Moscow. Ông chia sẻ: "Những người bắt đầu việc này mong đợi sự phá hủy hoàn toàn đối với ngành công nghiệp, tài chính và giao thông của chúng ta. Điều này đã không xảy ra, bởi vì chúng ta đã cùng nhau tạo ra một biên độ an toàn đáng tin cậy".

    Trong thông điệp năm mới, Tổng thống Putin cũng bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời chúc tới những người đang chiến đấu trên tiền tuyến trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ông nói: "Các quân nhân, dân quân, tình nguyện viên Nga hiện đang chiến đấu vì quê hương, vì sự thật và công lý, để đảm bảo hòa bình và an ninh cho nước Nga. Tất cả họ đều là những anh hùng của chúng ta, đây là thời điểm khó khăn nhất đối với họ".

    Tổng thống cho biết các cơ quan chức năng sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình của những người tham gia chiến dịch đã hy sinh trên chiến trường. Ông tiếp tục: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ gia đình của các binh sĩ đã hy sinh, nuôi dạy con cái của họ, cho họ được ăn học đàng hoàng và tìm được công việc".

    Ông Putin cảm ơn quân đội vì sự dũng cảm của họ và dành lời chúc mừng năm mới "tất cả nhân viên của lực lượng vũ trang". Tổng thống nhấn mạnh: "Cả đất nước rộng lớn của chúng ta tự hào về sự dũng cảm, kiên cường và lòng dũng cảm của các bạn, những lời cầu nguyện và trái tim của hàng triệu người đang hướng tới các bạn. Và tại bàn tiệc năm mới, chúng tôi chắc chắn sẽ nâng ly chúc mừng các bạn".

    Cuối cùng, bài phát biểu của ông chủ Điện Kremlin đề cập tới cuộc chiến vì tương lai nước Nga. Ông Putin lưu ý "điều quan trọng nhất hiện nay là số phận của nước Nga", việc bảo vệ đất nước là "nghĩa vụ thiêng liêng" với toàn bộ người dân. 

    Tổng thống nói thêm cuộc đấu tranh vì lợi ích và tương lai của Nga sẽ trở thành "một ví dụ truyền cảm hứng cho các quốc gia khác trong nỗ lực vì một trật tự thế giới đa cực công bằng".

    Ông Putin nhấn mạnh: "Người Nga cần vững niềm tin rằng đất nước này vẫn vĩ đại và độc lập và sẽ chỉ tiến lên giành chiến thắng".

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-gui-thong-diep-2023-nam-cua-nhung-buoc-tien-quan-trong-vi-tuong-lai-nuoc-nga-a562134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan