+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 30 tàu chiến trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, lực lượng hải quân nước này sẽ tiếp nhận 30 tàu chiến các loại trong năm 2023.

    TASS đưa tin, ngày 30/7, một cuộc duyệt binh quy mô lớn với sự tham gia của các tàu chiến, pháo hạm và tàu ngầm tối tân đã diễn ra trên sông Neva tại thành phố St. Petersburg (Nga) nhằm kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.

    Được biết, cuộc duyệt binh hải quân năm nay có sự xuất hiện của 45 tàu chiến đấu, pháo hạm và tàu ngầm của các Hạm đội Phương Bắc, Thái Bình Dương, Baltic và Biển Đen, cùng khoảng 3.000 binh sĩ.

    Phát biểu tại cuộc duyệt binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow kiên trì xây dựng sức mạnh của lực lượng hải quân. Dự kiến Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 30 tàu chiến các loại trong năm 2023.

    “Ngày nay, Nga tự tin thực hiện các mục tiêu quy mô lớn trong chính sách hàng hải quốc gia và kiên trì xây dựng sức mạnh của hải quân. Chỉ riêng trong năm 2023, 30 tàu chiến các loại sẽ gia nhập hải quân Nga”, ông Putin chia sẻ.

    tong thong putin hai quan nga se tiep nhan 30 tau chien trong nam 2023
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Trong diễn biến khác, RT dẫn thông tin từ Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết, sáng 30/7, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công Moscow City - trung tâm tài chính và kinh doanh của Moscow và là nơi tọa lạc của một số tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu.

    “Mặt tiền của 2 tòa tháp văn phòng của Moscow City bị hư hại nhẹ. Không có ai bị thương hay tử vong”, ông Sergey Sobyanin cho biết trên Telegram.

    Bộ Quốc phòng Nga sau đó đưa ra tuyên bố cho hay, tổng cộng 3 máy bay không người lái đã tập kích Moscow. Trong đó, một chiếc bị phá hủy giữa không trung bên ngoài Moscow, hai chiếc còn lại bị vô hiệu hóa bởi lực lượng phòng không, đi chệch hướng và rơi xuống một khu phức hợp ở Moscow City.

    Theo nguồn tin từ TASS, một vụ nổ đã xảy ra ở tầng 5 và tầng 6 tòa nhà 50 tầng trong khu phức hợp IQ-Quarter, nơi có 3 tòa nhà cao tầng. Truyền thông địa phương đưa tin, người dân đã nghe thấy một tiếng nổ lớn.

    Các quan chức Nga cho biết, vụ nổ thứ hai xảy ra tại tòa nhà OKO II, nơi có các văn phòng và cửa hàng. Các cơ quan ứng phó khẩn cấp xác nhận các cửa sổ giữa tầng một và tầng bốn đã bị vỡ, đồng thời cho biết một nhân viên bảo vệ đã bị thương.

    Các tòa nhà bị hư hại đã được sơ tán, trong khi việc sơ tán khỏi các tòa nhà khác ở Moscow City đang được tiến hành. Cảnh sát và lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

    XEM THÊM: Iran khởi kiện đòi Hàn Quốc trả 7 tỷ USD tiền nợ dầu thô

    Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Vnukovo ở phía Tây Nam Moscow, đã tạm dừng trong một thời gian ngắn. Hai sân bay chính khác của Moscow là Domodedovo và Sheremetyevo tiếp tục hoạt động như bình thường.

    Theo RT, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV vào thủ đô của Nga trong những tuần gần đây. Bộ Quốc phòng Nga thông tin, các UAV đã bị phá hủy hoặc vô hiệu hóa, lái chệch hướng. Nga coi các cuộc tấn công như vậy là hành động khủng bố.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-hai-quan-nga-se-tiep-nhan-30-tau-chien-trong-nam-2023-a584828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan