+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin hoan nghênh tình nguyện viên nước ngoài tới Donbas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã "bật đèn xanh" cho khoảng 16.000 tình nguyện viên từ Trung Đông muốn đến Donbas (Ukraine).

    Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết khoảng 16.000 tình nguyện viên ở Trung Đông sẵn sàng tham gia chiến đấu cùng với các lực lượng tại khu vực ly khai Donbas, miền Đông Ukraine.

    Lên tiếng về việc này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói: "Nếu những người này thật sự tự nguyện, không phải vì tiền, đến giúp đỡ những người sinh sống ở Donbas, thì chúng ta cần cung cấp cho họ những gì họ muốn và giúp họ di chuyển đến khu vực".

    screen shot 2022 03 11 at 185019
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Cũng trong cuộc họp này, ông Shoigu đã đề xuất các tên lửa Javelin và Stinger do phương Tây sản xuất, bị lực lượng Nga thu giữ tại Ukraine, nên được giao cho lực lượng ở Donbas, cùng với các loại vũ khí khác như hệ thống phòng không di động ANPADS và hệ thống tên lửa chống tăng.

    Trả lời đề xuất này, ông Putin cho biết: "Về việc giao vũ khí, đặc biệt là vũ khí do phương Tây sản xuất đã rơi vào tay quân đội Nga - tất nhiên tôi ủng hộ đề xuất giao những vũ khí này cho các đơn vị quân đội của Lugansk và Donetsk". 

    Ông chủ Điện Kremlin nói thêm: "Hãy làm điều này đi".

    Ông Shoigu cho biết tất cả các hoạt động sẽ được lên kế hoạch trước khi có đề xuất lên Tổng thống Putin về việc đưa các tình nguyện viên từ Trung Đông đến Donbas. 

    Ngoài ra, ông nói rằng vũ khí của phương Tây đang được đưa vào Ukraine theo cách "hoàn toàn không bị kiểm soát" và quân đội Nga đã lên kế hoạch tăng cường sức mạnh ở biên giới phía Tây sau những gì ông gọi là "việc xây dựng các đơn vị quân sự phương Tây" ở biên giới của Nga.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định: "Bộ tổng tham mưu đang làm việc và gần như đã hoàn thành kế hoạch củng cố các biên giới phía Tây, bao gồm cả những khu phức hợp hiện đại mới". 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-hoan-nghenh-tinh-nguyen-vien-nuoc-ngoai-toi-donbas-a530825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan