+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lần đầu đưa chuyên xa mới ra nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 18h00 (giờ Việt Nam), chiếc chuyên xa của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Dinh Tổng thống tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

    Khoảng 18h00 (giờ Việt Nam), chiếc chuyên xa của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Dinh Tổng thống ở thủ đô Helsinki, Phần Lan.

    Chuyên xa của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Twitter

    Chiếc xe limousine chống đạn đời mới được chế tạo trong nước của Tổng thống Nga Putin đã được chuyển đến Phần Lan từ hôm 12/7 vừa qua, trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ. Theo tờ báo Ilta-Sanomat, chuyên xa Cortege được chuyển đến Phần Lan bằng chiếc máy bay Il-76.

    Đây là lần đầu tiên chuyên xa Cortege của ông Putin được vận chuyển ra nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ, kể từ khi ra mắt hồi tháng 5/2018.

    Dự án Nền tảng mô-đun thống nhất (hay còn gọi là dự án Cortege) dự tính tạo ra một tổ hợp ô tô trên nền tảng thống nhất. Dự án đã được triển khai từ năm 2013 khi doanh nghiệp NAMI được chọn làm nhà thầu duy nhất phù hợp với quyết định của chính phủ để thực hiện đơn đặt hàng của Bộ Công Thương, nhằm tạo ra một đội xe cho quan chức hàng đầu của Nga.

    Cận cảnh chiếc Cortege của Tổng thống Putin. Ảnh: TASS

    Dự án Cortege dự kiến ​​sẽ tạo ra 4 mô hình bao gồm một chiếc sedan, một chiếc limousine (phiên bản mở rộng của chiếc sedan), một chiếc xe off-road và một chiếc minivan. Nhiệm vụ chính của dự án là tạo ra một chiếc limousine sang trọng, an toàn cho người đứng đầu nhà nước Nga.

    Trong lễ nhậm chức lần thứ 4 hồi tháng 5, Tổng thống Nga đã ngồi trên chuyên xa Cortege trên quãng đường khoảng 200 m từ Điện Kremlin đến đại sảnh Andreevsky. Hiện tại, những thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc limousine mới này chưa được công bố cụ thể. Theo một số nguồn tin, Cortege có thể sử dụng động cơ V8 tăng áp, công suất 600 mã lực.

    Báo cáo của Điện Kremlin cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh với ông Donald Trump, ông Putin sẽ thảo luận một số vấn đề cam go, bao gồm cả tình hình cuộc nội chiến ở Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-lan-dau-dua-chuyen-xa-moi-ra-nuoc-ngoai-a236619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan