+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tái cơ cấu lực lượng vũ trang Nga nhằm ứng phó những thách thức mới

    (ĐS&PL) - Kênh RT (Nga) đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/2 đã ký sắc lệnh cơ cấu lại tổ chức quân đội nước này.

    Theo sắc lệnh, lực lượng vũ trang Nga sẽ thành lập lại các quân khu Moskva và Leningrad, bên cạnh đó đưa 4 khu vực của Ukraine (mà nước này tuyên bố sáp nhập hồi tháng 9/2023) vào quân khu phía Nam, thông tin trên báo VTC News.

    Sắc lệnh cũng bỏ quân khu phía Tây và "Bộ Tư lệnh Chiến lược chung Hạm đội phương Bắc" - thường được gọi là quân khu phía Bắc hoặc quân đội Bắc Cực.

    tong thong vladimir putin tai co cau luc luong vu trang nga nham dap ung nhung thach thuc moi1
    Tổng thống Vladimir Putin tái cơ cấu lực lượng vũ trang Nga nhằm đối phó những thách thức mới. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, quân khu phía Tây có trụ sở chính tại St. Petersburg, được thành lập vào năm 2010 trong quá trình sáp nhập các quân khu Moskva và Leningrad, còn quân khu phía Bắc trở thành một quân khu riêng biệt vào năm 2014.

    Bốn khu vực trước đây thuộc Ukraine được "sáp nhập vào Quân khu phía Nam, cụ thể là Zaporozhye, Kherson, Donetsk và Lugansk", đã được Nga sáp nhập vào cuối năm 2022 sau "các cuộc trưng cầu dân ý".

    Việc tái thành  lập các Quân khu Moskva và Leningrad lần đầu tiên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đưa ra vào tháng 12/2022. Vào thời điểm đó, ông Shoigu  cho rằng động thái này là cần thiết để chống lại những thách thức mới mà Nga đang phải đối mặt, cụ thể là việc mở rộng NATO để bao gồm Phần Lan và Thụy Điển.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga mô tả việc thành lập một lực lượng tương ứng ở phía Tây Bắc nước Nga là một phản ứng thích hợp trước sự gia tăng của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu, thông tin trên TTXVN.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tai-co-cau-luc-luong-vu-trang-nga-nham-ung-pho-nhung-thach-thuc-moi-a612086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan