Tổng thống Putin thị sát cuộc tập trận lớn nhất lịch sử hiện đại của nước Nga


Thứ 5, 13/09/2018 | 13:05


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thao trường Tsugol để thị sát cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử nước Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thao trường Tsugol để thị sát cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử hiện đại của nước Nga.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, Tổng thống Putin hôm nay đã cùng với các quan chức quốc phòng Nga thị sát cuộc tập trận Vostok-2018 ở trường huấn luyện Tsugol, khu vực Zabaikalsky thuộc vùng Viễn Đông.

"Đây là lần đầu tiên quân đội của chúng ta tiến hành một cuộc diễn tập quy mô lớn và phức tạp như thế này", Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Putin.

Tổng thống Nga Putin ngày 13/9 đã đến thao trường Tsugol, khu vực Zabaikalsky thuộc vùng Viễn Đông để thị sát quá trình tổ chức cuộc tập trận Vostok-2018 - Ảnh: Tass

Phát biểu trước các binh sĩ, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh quân sự để bảo vệ chủ quyền cũng như để hỗ trợ các đồng minh.

"Nghĩa vụ của chúng ta đối với đất nước và tổ quốc là sẵn sàng bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích quốc gia khi cần thiết. Do đó, chúng ta sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh quân đội, trang bị cho họ những vũ khí và công nghệ tối tân để phát triển các mối quan hệ hợp tác quân sự quốc tế", ông Putin nói.

Cũng tại thao trường Tsugol, một lễ duyệt binh đã diễn ra với sự tham dự của lực lượng Nga, Trung Quốc, Mông Cổ - Ảnh: Sputnik

Lãnh đạo Điện Kremlin khẳng định Nga là một quốc gia yêu hòa bình, không hề có ý định tiến hành các hành động khiêu khích. “Đó là lí do vì sao chúng tôi đã mời 87 quan sát viên đến từ 59 quốc gia tham dự các cuộc tập trận này. Và tôi chào đón tất cả bọn họ.” - ông Putin cho biết thêm.

Vostok 2018 là cuộc tập trận lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh của Nga, diễn ra từ ngày 11 đến 17/9, huy động hơn 300.000 quân nhân Nga, cùng hàng nghìn binh lính Mông Cổ, Trung Quốc.

Cuộc tập trận này đang phô diễn nhiều khí tài tối tân của các nước, với các bài tập của khoảng hơn 1.000 máy bay quân sự và 36.000 xe tăng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-thi-sat-cuoc-tap-tran-lon-nhat-lich-su-hien-dai-cua-nuoc-nga-a243941.html