+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin triệu tập đội ngũ an ninh họp bất thường

    (ĐS&PL) - Tổng thống Putin sẽ có cuộc họp với các quan chức an ninh hàng đầu của Nga trong ngày 21/2, giữu bối cảnh căng thẳng biên giới vẫn chưa hạ nhiệt.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ tổ chức cuộc họp bất thường với Hội đồng An ninh Quốc gia vào ngày 21/2 (giờ địa phương) giữa lúc Điện Kremlin cảnh báo “căng thẳng đang gia tăng”.

    ong putin to chuc hop bat thuong hoi dong an ninh quoc gia nga dspl
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    Cuộc họp bất thường diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron điện đàm với nhà lãnh đạo Nga trong hoạt động ngoại giao nhằm giảm căng thẳng về vấn đề Ukraine.

    Mặc dù không tiết lộ chủ đề của phiên họp, song người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng ông Putin sẽ trình bày bài phát biểu quan trọng, cũng như lắng nghe các báo cáo khác của những người tham gia phiên họp.

    Theo ông Peskov, tại sự kiện này, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova dự kiến phát biểu về các biện pháp hỗ trợ các gia đình có trẻ em, Phó Thủ tướng Marat Khusnullin sẽ báo cáo về phát triển cơ sở hạ tầng khu vực, Phó Thủ tướng Alexander Novak báo cáo về quá trình khí hóa các khu vực, người đứng đầu Bộ Giáo dục Sergey Kravtsov sẽ trình bày về sự phát triển của giáo dục phổ thông, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Olga Lyubimova báo cáo về tình hình phát triển của cơ sở hạ tầng của các tổ chức văn hóa.

    Ngoài ra, ông Mikhail Kuznetsov - người đứng đầu Ban Chấp hành Tổ chức Mặt trận nhân dân toàn Nga sẽ báo cáo về kết quả giám sát công tác thực hiện các chỉ thị trước đó của Tổng thống Putin.

    Trước đó, theo thông báo của Điện Elysee hôm 21/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "đã đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau đó là với các bên liên quan để thảo luận về an ninh và ổn định chiến lược ở châu Âu". Thông báo cho biết "Tổng thống Biden và Putin đều đồng ý về nguyên tắc sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh như vậy".

    Tuy nhiên, Điện Elysee cũng cho biết hội nghị "chỉ có thể được tổ chức với điều kiện Nga không tấn công Ukraine". Nội dung của hội nghị thượng đỉnh sẽ do Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chuẩn bị trong cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 24/2.

    Căng thẳng giữa quân đội chính phủ và phe ly khai ở Đông Ukraine ngày càng leo thang. Lãnh đạo các thiết chế chính trị tự xưng tại Đông Ukraine thông báo sơ tán dân thường sang Nga do lo ngại quân đội chính phủ Ukraine mở đợt tấn công nhằm vào lực lượng ly khai.

    Tuy nhiên, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov đã phủ nhận việc Ukraine đang lên kế hoạch tấn công Donbass. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-trieu-tap-doi-ngu-an-ninh-hop-bat-thuong-a529067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan