+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump gặp bên lề APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có một cuộc trao đổi nhanh bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có một cuộc trao đổi nhanh bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), tại Đà Nẵng.

    Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ khẳng định lại cam kết của họ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, và nhắc lại sự cần thiết phải tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Sputnik dẫn tuyên bố chung cho biết: "Các Tổng thống đã đồng ý duy trì những kênh truyền thông hiện có để đảm bảo an ninh cho lực lượng vũ trang Mỹ và Nga, cũng như ngăn ngừa các sự cố nguy hiểm liên quan đến lực lượng đồng minh chiến đấu chống lại khủng bố IS".

    Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp nhau tại Đà Nẵng, thống nhất tiêu diệt khủng bố IS. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, ông Putin và ông Trump cũng ca ngợi "thành công của Mỹ - Nga trong việc tăng cường các nỗ lực hẫu thuẫn quân đội các nước "khiến lực lượng khủng bố tại Syria bị tiêu diệt nhanh chóng và có thể sắp bị xóa sổ. Tuyên bố chung viết: "Hai nhà lãnh đạo đã xem xét tiến trình ngừng bắn ở phía Tây Nam Syria sau cuộc gặp gỡ hồi tháng 7 năm nay".

    Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ sau đó đã đồng ý rằng "không có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột tại Syria và khẳng định rằng giải pháp chính trị phải được khắc phục thông qua tiến trình Geneva theo nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ)".

    Ngoài ra, hai vị lãnh đạo cũng đồng thời kêu gọi các nước thành viên của LHQ tăng cường đóng góp để cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Syria trong thời gian sắp tới.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết bản tuyên bố do chuyên gia hai nước chuẩn bị đặc biệt dành riêng cho cuộc gặp ở Đà Nẵng và được sự nhất trí của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson.

    Trước đó, truyền thông Nga, Mỹ liên tục đưa tin về khả năng ông Putin và ông Trump sẽ có cuộc hội đàm chính thức bên lề APEC. Tuy nhiên, Nhà Trắng hôm 10/11 xác nhận sẽ không có cuộc gặp song phương nào giữa ông Trump và ông Putin ở Đà Nẵng do lịch trình của 2 nhà lãnh đạo bị chồng chéo.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-va-nguoi-dong-cap-trump-gap-ben-le-apec-a208996.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan