+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria gọi lính Mỹ là “những kẻ xâm lược”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Syria Bashar Assad đặt nghi vấn về mục đích diệt IS của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng quân đội Mỹ xâm lược vì không có sự chấp thuận của Syria.

    Tổng thống Syria Bashar Assad đặt nghi vấn về mục đích diệt IS của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng quân đội Mỹ xâm lược vì không có sự chấp thuận của chính quyền Damascus. 

    VnExpress đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố, bất cứ quân đội nước ngoài nào đến Syria mà không có lời mời, tham vấn hay sự cho phép thì họ là những kẻ xâm lược - dù là người Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ hay bất cứ bên nào.

    Tổng thống Syria khẳng định, ông không nghĩ việc Mỹ điều quân đến "sẽ giúp ích" vì ông chưa thấy hành động cụ thể nào từ Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông này tuyên bố sẽ đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Assad chỉ trích Mỹ đã "thua gần như trong mọi cuộc chiến", chỉ gây nên mớ hỗn độn và không tìm ra các giải pháp.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: US News

    Theo một diễn biến khác, Trí thức trẻ đưa tin, trả lời phỏng vấn đài truyền hình Phượng Hoàng của Trung Quốc, ông Assad nêu rõ, mặc dù về mặt lý thuyết, ông vẫn thấy được phạm vi hợp tác với Tổng thống Trump, nhưng  trên thực tế thì chưa có gì diễn ra liên quan đến điều này.

    Ngoài ra, Tổng thống Assad cho rằng chiến dịch quân sự chống IS do Mỹ đứng đầu ở Syria chỉ là một vài cuộc không kích được thực hiện một cách cục bộ. 

    Trước đó, tin trên An ninh thủ đô, Lầu Năm Góc mới xác nhận hồi đầu tháng 3 rằng, binh lính Mỹ đã được triển khai đến thị trấn Manjib để ngăn chặn  xung đột giữa lực lượng người Kurd với phe do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Tuy nhiên, ông Assad cho rằng, điều này sẽ chỉ làm phức tạp thêm nội chiến Syria, nhất là khi quân đội chính phủ đang rất gần với Raqqa và cách Manjib khoảng 100km.

    Vào ngày 10/3, Bộ Ngoại giao Syria cũng đã thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ép Thổ Nhĩ Kỳ rút hết “lực lượng xâm lược” khỏi Syria và ngừng những hành động tấn công bừa bãi. Miền bắc Syria hiện đang là một chiến trường hỗn loạn với nhiều lực lượng khác nhau bao gồm quân đội Syria, các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng đối lập do Mỹ hỗ trợ. Tất cả đều có mục tiêu là tiêu diệt khủng bố IS, tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra xung đột với nhau. 

    Tổng hợp 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-goi-linh-my-la-nhung-ke-xam-luoc-a183825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan