+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi người dân nên đẻ 5 con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh diễn ra những căng thẳng với các nước Liên minh châu Âu (EU), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ công bố một lời kêu gọi kỳ lạ tới các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong bối cảnh diễn ra những căng thẳng với các nước Liên minh châu Âu (EU), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ công bố một lời kêu gọi kỳ lạ tới các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ.

    Phát biểu trước đám đông ở trung tâm thành phố Eskisehir, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi công dân nước này ở châu Âu tăng tỷ lệ sinh con và có 5 con mỗi gia đình.

    “Đừng chỉ có 3 con, mà phải có 5 con”, ông Erdogan tuyên bố.

    Ông Erdogan cho rằng, việc gia tăng dân số người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là câu trả lời tốt nhất cho “chủ nghĩa thô tục, chủ nghĩa đối kháng và sự bất công” của EU.

    “Nơi các bạn đang sống và làm việc hiện tại là quê hương mới và đất mẹ mới của các bạn. Hãy tuyên bố quyền sở hữu với nó. Hãy mở rộng thêm việc kinh doanh, đăng ký cho con các bạn học ở các trường học tốt hơn, đưa gia đình các bạn tới sống ở những nơi tốt hơn, lái những chiếc xe hơi tốt nhất, sống trong những ngôi nhà đẹp nhất”, ông Erdogan khẳng định.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: NDTV.

    Đây là thông điệp ông Erdogan muốn gửi tới 1,4 triệu công dân Thổ Nhĩ Kỳ sống tại Đức, và nhiều công dân khác sống tại Hà Lan, Áo, Bulgaria, Anh.

    Thông điệp này được đưa ra trong thời điểm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang vận động cho chiến dịch trưng cầu dân ý nhằm trao thêm quyền hạn cho ông để tiếp tục ở lại nhiệm sở cho tới năm 2029.

    Lời kêu gọi này được công bố một tuần kể từ sau căng thẳng ngoại giao giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, liên quan đến việc trục xuất nhà ngoại giao của Ankara. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục công bố những bình luận hướng vào châu Âu.

    Ông Erdogan có vẻ cho rằng, căng thẳng ngoại giao với châu Âu dường như là nền tảng giúp ông tranh thủ sự ủng hộ của cử tri vào thời điểm quan trọng này.

    Hiện chưa có các cuộc thăm dò cụ thể nào trước cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra vào ngày 16/4 tới như dự kiến, nên không thể biết chính xác rằng chiến dịch cổ súy đụng độ với EU của ông Erdogan có đang đạt được hiệu quả hay không.

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-keu-goi-nguoi-dan-nen-de-5-con-a184724.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan