+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Cảnh báo với Triều Tiên có thể "chưa đủ rắn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Triều Tiên có thể vẫn "chưa đủ cứng rắn".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Triều Tiên có thể vẫn "chưa đủ cứng rắn".

    Theo báo TTXVN, ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia tăng những lời cảnh báo của ông đối với Triều Tiên. Ông cho rằng, lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn. Phát biểu này của ông Trump là nhằm phản ứng trước việc Triều Tiên coi những cảnh báo mạnh mẽ trước đó của ông là "vô nghĩa."

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

    Tổng thống Trump lên án việc Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ và các đồng minh. Ngoài ra, Tổng thống Trump còn cho rằng, Trung Quốc có thể "làm nhiều hơn" để gây sức ép với Triều Tiên nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Báo Vietnamnet đưa tin, bình luận trên của ông Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên dọa phóng 4 tên lửa vào đảo Guam của Mỹ. Các tên lửa này sẽ bay qua không phận các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, với hành trình 3.356,7 km và đáp xuống cách Guam khoảng 30 đến 40 km./.

    Trước đó, ngày 9/8, Tổng thống Trump đã cảnh cáo cứng rắn nhằm vào Triều Tiên, rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với "hỏa lực và cơn thịnh nộ" liên quan chương trình tên lửa của nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-canh-bao-voi-trieu-tien-co-the-chua-du-ran-a198756.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan