+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đáp lại tối hậu thư của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng tối hậu thư mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra là bất khả thi.

    Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng tối hậu thư mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra là bất khả thi.

    Báo VOV đưa tin, ngày 10/8, Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định lời đe dọa sử dụng biện pháp quân sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “hoàn toàn vô nghĩa”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của quan chức nước này nêu rõ: “Việc hướng đến các cuộc đối thoại mang tính xây dựng là bất khả thi đối với những người bất chấp lý lẽ như ông Donald Trump và chỉ có sức mạnh tuyệt đối mới khiến ông ta phải khuất phục”.

    Trước đó, báo Thanh niên thông tin, sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, ngày 9/8, phát biểu với báo chí tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở New Jersey, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo: “Triều Tiên tốt nhất không đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa. Họ sẽ bị đáp trả bằng bão lửa và cơn cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”.

    Washington từng cảnh báo sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần để chặn các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên nhưng ưu tiên biện pháp ngoại giao và trừng phạt.

    Lời đe dọa này của ông Trump lập tức làm dấy lên nỗi lo ngại rằng Mỹ có thể đang xem xét sử dụng biện pháp quân sự chống lại Triều Tiên. Bình Nhưỡng ngay sau đó đáp trả bằng tuyên bố rằng họ đang nghiên cứu phương án tấn công căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương với tên lửa đạn đạo Hwasong-12.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dap-lai-toi-hau-thu-cua-tong-thong-trump-a198669.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan