+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chính thức cấm người chuyển giới tham gia quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump hôm 25/8 đã ký sắc lệnh chỉ đạo Bộ Quốc phòng Mỹ ngừng tiếp nhận những người chuyển giới muốn nhập ngũ.

    Tổng thống Donald Trump hôm 25/8 đã ký sắc lệnh chỉ đạo Bộ Quốc phòng Mỹ ngừng tiếp nhận những người chuyển giới muốn nhập ngũ.

    Tổng thống Donald Trump hôm đã chính thức ký sắc lệnh ngày 25/8 mà ông công bô trên mạng xã hội Twitter hồi tháng 7. Trước đó, Tổng thống Mỹ từng tuyên bố sẽ khôi phục lại lệnh cấm người chuyển giới được phục vụ trong quân đội Mỹ và đề nghị Bộ Quốc phòng bắt đầu thực hiện lệnh cấm này.

    Bên cạnh việc cấm người chuyển giới nhập ngũ, ông Trump cũng yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tiếp tục xem xét phương án giải quyết vấn đề của những quân nhân chuyển giới đang phục vụ trong quân đội nước này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: CNN.

    Theo sắc lệnh mới, Bộ Quốc phòng phải dừng chi trả cho các cuộc phẫu thuật chuyển giới, trừ các trường hợp cần được triển khai để bảo vệ sức khỏe của quân nhân.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng chỉ đạo Lầu Năm Góc thiết lập kế hoạch triển khai lệnh cấm trước ngày 21/2/2018 để lệnh cấm có thể được thực hiện bắt đầu từ ngày 23/3 năm 2018.

    Trả klowif báo chí trước khi công bố lệnh cấm, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Trump rất quan tâm đến các quyền tự do của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới), tuy nhiên ông vẫn phải ký thông qua lệnh cấm sau khi cân nhắc tới những vấn đề liên quan đến “an ninh quốc gia”.

    Trước đó, Tổng thống Trump khẳng định quân đội Mỹ phải tập trung vào những chiến thắng và không thể để quân đội phải chịu những chi phí y tế lớn, cùng với mà gián đoạn do người chuyển giới tạo nên.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng James Matttis nói rằng chính quyền Mỹ nên thận trọng, do quyết định của Tổng thống Trump có khả năng làm ảnh hưởng tới 2.500 đến 15.000 binh sĩ trong biên chế của Mỹ.

    Nhiều người Mỹ đã phản đối lệnh cấm của ông Trump, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Nhiều người đã biểu tình nhằm phản đối lệnh cấm này.

    (The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chinh-thuc-cam-nguoi-chuyen-gioi-tham-gia-quan-doi-a200157.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan