+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chuẩn bị trục xuất hàng triệu người nhập cư trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại đa số 11 triệu người nhập cảnh không giấy tờ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hàng loạt theo sau các quyết định rốt ráo của giới hành pháp nước này.

    Đại đa số 11 triệu người nhập cảnh không giấy tờ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hàng loạt theo sau các quyết định rốt ráo của giới hành pháp nước này.

    Theo báo Thanh Niên, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) ngày 21/2 đã công bố một loạt chỉ thị nhằm triển khai kế hoạch của Tổng thống Donald Trump trong việc tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp.

    Đại đa số 11 triệu người nhập cảnh không giấy tờ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hàng loạt theo sau các quyết định rốt ráo của giới hành pháp nước này.

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ tờ USA Today cho hay, DHS chỉ thị mọi cơ quan dưới quyền, bao gồm Cục Hải quan và Biên phòng (CBP), Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE), phải nhận dạng, bắt giữ và nhanh chóng trục xuất những người nhập cư lậu ngay tức khắc.

    Tổng thống Trump quyết hành động cứng rắn với những người vào Mỹ bất hợp pháp - Ảnh: CNN

    Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ Sputnik cho hay, trong cuộc họp báo ngày 21/2, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nhấn mạnh, đây là “nỗ lực của DHS trong việc bảo đảm an ninh biên giới phía nam, ngăn chặn nạn nhập cư trái phép và hồi hương những người nhập cư trái phép một cách nhanh chóng, liên tục và nhân đạo”.

    Tuy vậy, chính quyền Trump sẽ không trục xuất 750.000 người nhập cư không giấy tờ, hiện đang được bảo vệ bởi chương trình DACA do cựu Tổng thống Barack Obama ký. DACA là chương trình tạm hoãn trục xuất những trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp khi còn nhỏ.

    Người biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Trump bên ngoài sân bay quốc tế Philadelphia - Ảnh: Reuters.

    Ông Spicer cũng khẳng định, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không nỗ lực tạo ra việc trục xuất hàng loạt. “Những người sống ở Mỹ bất hợp pháp, đe dọa đến sự an toàn xã hội hoặc phạm tội ác sẽ nằm trong diện trục xuất đầu tiên”.

    Những người bị bắt và không thể chứng minh được rằng mình đã sống ở Mỹ trong hai năm cũng sẽ bị “trục xuất nhanh chóng”.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, những chính sách mới cho thấy Trump quyết tâm thực hiện các diễn thuyết hùng hồn và gây lo ngại của ông từ lúc tranh cử. Khi đó, Trump gọi những người nhập cư trái phép là “những kẻ tội phạm từ bên ngoài”, cho rằng nhóm này khiến người Mỹ chịu ảnh hưởng, trở thành mối đe doạ với người dân trong nước.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chuan-bi-truc-xuat-hang-trieu-nguoi-nhap-cu-trai-phep-a181885.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan