+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump có thể rời Nhà Trắng từ lễ Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phụ tá thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết họ không rõ về kế hoạch của ông trong những tuần tới, nhiều khả năng ông sẽ rời Nhà Trắng từ lễ Giáng sinh.

    Các phụ tá thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, họ không rõ về kế hoạch của ông trong những tuần tới, nhiều khả năng ông sẽ rời Nhà Trắng từ lễ Giáng sinh.

    Kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày cuối nhiệm kỳ đang được dư luận chú ý. Trong đó, các phụ tá của ông Trump cho biết ông sẽ tới biệt thự riêng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach (bang Florida) để nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới. Tuy nhiên, nhiều người suy đoán tổng thống Mỹ có thể sẽ ở lại đó luôn và không trở lại Nhà Trắng nữa.

    Cụ thể, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ với hãng tin CNN rằng tổng thống và đệ nhất phu nhân dự tính sẽ quay trở lại Washington D.C vào ngày cuối cùng của nhiệm kỳ. Vấn đề này hiện đang được đưa ra bàn tán bởi ông chủ Nhà Trắng chưa lên kế hoạch cụ thể. 

    Ông Trump có thể sẽ rời Nhà Trắng từ dịp lễ Giáng sinh và không quay trở lại. Ảnh: Politico

    Ban đầu, tổng thống Mỹ dự tính tới Mar-a-Lago từ dịp lễ Tạ ơn, nhưng kế hoạch đã bị hủy vì căn biệt thự đang được tu sửa lại vào thời điểm ấy. Nhiều người dự đoán gia đình ông Trump có thể sẽ chuyển về Mar-a-Lago ở hẳn sau khi kết thúc nhiệm kỳ. 

    Khi được hỏi về viễ cảnh tổng thống Mỹ đến Florida vào dịp Giáng sinh và không bao giờ trở lại, một nguồn tin tại Nhà Trắng đã nói rằng "đây chỉ đơn thuần là một suy đoán". Tại thời điểm kết quả cuộc bầu cử tổng thống đang dần ngã ngũ, các phụ tá thân cận thừa nhận Tổng thống Trump không đưa ra nhiều tín hiệu về kế hoạch và dự tính sắp tới của ông.

    Khu bất động sản Mar-a-Lago của Tổng thống Trump tại thành phố Palm Beach, Florida. Ảnh: NBC

    Ngày 7/12, trả lời phỏng vấn trước báo giới tại phòng Bầu dục, ông Donald Trump không nói rằng ông muốn thay đổi kết quả bầu cử trong các cuộc chiến pháp lý ông đang theo đuổi nhưng vẫn tiếp tục đưa ra các cáo buộc về gian lận diện rộng.

    Bên cạnh đó, câu hỏi về kế hoạch của tổng thống Mỹ trong ngày nhậm chức hiện vẫn đang được để mở. Hãng tin Axios hôm 6/12 cho biết ông Trump dự tính sẽ rời Nhà Trắng theo kịch bản đầy "kịch tính" là bay thẳng tới Florida và tổ chức một cuộc biểu tình phản đối kết quả. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng đang để ngỏ khả năng tái tranh cử vào năm 2024. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-co-the-roi-nha-trang-tu-le-giang-sinh-a348669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan