+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đi thăm người ủng hộ ngoài bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện bên ngoài bệnh viện không lâu sau khi ông viết trên Twitter rằng sẽ mang đến bất ngờ cho những người ủng hộ mình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện bên ngoài bệnh viện không lâu sau khi ông viết trên Twitter rằng sẽ mang đến bất ngờ cho những người ủng hộ mình.

    Hôm 4/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed – nơi ông đang điều trị COVID-19 trong một khoảng thời gian ngắn, giữa lúc ông sắp trải qua đêm thứ ba điều trị tại bệnh viện sau khi thông báo mắc Covid-19.

    Theo những hình ảnh ghi nhận được, Tổng thống Mỹ ngồi trong ô tô, đeo khẩu trang tối màu và vẫy tay qua cửa kính để chào người ủng hộ mình đang tập trung phía ngoài bệnh trong lúc chiếc xe chở ông lướt qua đám đông, và quay trở về Walter Reed.

    Đặc biệt, chuyến đi này diễn ra chỉ sau vài phút ông đăng tải lên Twitter rằng sẽ có bất ngờ dành cho người ủng hộ.

    "Chúng ta sẽ mang đến cho những người yêu nước tuyệt vời đang tập trung trên đường phố bên ngoài kia một bất ngờ nho nhỏ”, ông viết.

    Ông cũng khẳng định thêm rằng ông "đã học được nhiều điều về Covid-19" và cho biết việc nhiễm virus là "bài học thực sự", không có trong sách vở nhà trường.

    Chuyến thăm ngắn của ông Trump đẫ thu hút sự chú ý của rất đông người hâm mộ. "Cuộc mít tinh mini phía trước bệnh viện ngày càng đông người - ông ấy (Tổng thống Trump) có thể nghe tiếng họ nếu ông ấy không thể nhìn thấy họ từ phòng bệnh, tôi chắc chắn điều đó - họ đứng đây cả ngày không rời đi", phóng viên Sky News Sally Lockwood mô tả lại tình hình lúc đó.

    Tờ Washington Post cũng đưa tin, những người ủng hộ ông Trump len lỏi qua những chiếc xe, ủng hộ tổng thống bằng những lá cờ lớn và liên tục hô to khẩu hiệu "thêm 8 năm nữa".

    Tổng thống Trump trong chuyến thăm ngắn vào hôm 4/10. Ảnh: Getty

    Bình luận về sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ bên ngoài trung tâm quân y, Nhà Trắng cho biết tổng thống "thực hiện một chuyến thăm ngắn để vẫy chào người ủng hộ bên ngoài và đã quay lại phòng chăm sóc dành cho tổng thống bên trong Walter Reed".

    Tuy nhiên, việc quyết định rời Walter Reed trong lúc đang điều trị COVID-19 của ông Trump gặp phải sự chỉ trích từ giới y tế.

    "Mức độ vô trách nhiệm thật đáng kinh ngạc", James Phillips, trưởng khoa y học thảm họa tại Đại học George Washington, bình luận.

    Theo bác sĩ này, chiếc xe chở Tổng thống Trump được chống đạn và niêm phong để chống lại cả các cuộc tấn công hóa học. Vì thế, trên thực tế, đó là một không gian kín, có khả năng lây truyền COVID-19 rất cao.

    Cũng trong hôm 4/10, các bác sĩ đang điều trị cho ông Trump cho biết sức khỏe của ông đang "tiếp tục cải thiện". Ông đã nhận được liều Remdesivir thứ hai và mức oxy của Tổng thống hiện đạt 98%.

    "Kế hoạch của chúng tôi hôm nay là giúp Tổng thống ăn uống đầy đủ, ra khỏi giường nhiều nhất có thể. Nếu ông ấy tiếp tục biểu hiện và cảm thấy ổn như hôm nay, chúng tôi hy vọng có thể cho Tổng thống xuất viện sớm nhất vào ngày mai (5/10), trở về Nhà Trắng, nơi ông vẫn sẽ tiếp tục quá trình điều trị", bác sĩ Brian Garibaldi nói với phóng viên bên ngoài trung tâm Walter Reed.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-di-tham-nguoi-ung-ho-ngoai-benh-vien-a341327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan