+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ nhằm bảo vệ an ninh biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/9, tại cuộc họp tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết ông muốn quốc hội phải đảm bảo cấp ngân sách cho việc xây bức tường biên giới với Mexico.

    Ngày 5/9, tại cuộc họp tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết ông muốn quốc hội phải đảm bảo cấp ngân sách cho việc xây bức tường biên giới với Mexico.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, trong cuộc họp chính sách với các lãnh đạo Cộng hòa tại Nhà Trắng hôm qua 5/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, quốc hội Mỹ đã đạt được những "tiến triển đáng kể" về vấn đề ngân sách.

    Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông sẵn sàng đóng cửa chính phủ nếu quốc hội không duyệt cấp ngân sách xây tường biên giới với Mexico nhằm siết quản lý người nhập cư.

    "Chuyện gì đến sẽ đến. Nếu liên quan đến an ninh biên giới, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì", Xinhua dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trước các phóng viên tại Nhà Trắng. "Nếu chúng ta không bảo vệ biên giới, đất nước của chúng ta sẽ không còn là một quốc gia, nên tôi sẵn lòng làm mọi điều cần thiết vì an ninh biên giới".

    Tuyên bố này tuy nhiên lại trái ngược với bình luận trước đó 1 ngày của ông với hãng tin Daily Caller khi nói rằng: "Tôi không thích ý tưởng đóng cửa chính phủ. Tôi không nghĩ bản thân tôi hay ai đó sẽ đóng cửa chính phủ lúc này”.

    Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm cuộc gặp giữa ông Trump với các lãnh đạo quốc hội bàn về chương trình nghị sự lập pháp cho vài tháng tới, bao gồm việc tăng ngân sách để duy trì hoạt động cho chính phủ liên bang qua thời hạn chót vào ngày 30/9.

    Trả lời phỏng vấn Fox News, lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết, cuộc họp với Tổng thống về vấn đề ngân sách diễn ra khá suôn sẻ và ông hy vọng Tổng thống Trump sẽ ký thông qua dự thảo ngân sách trước khi năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng này để ngăn chặn nguy cơ đóng cửa chính phủ.

    Kế hoạch xây tường biên giới với Mexico được ông Trump đưa ra từ chiến dịch tranh cử năm 2016 và đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Kinh phí cho dự án này theo ông Trump khoảng 25 tỷ USD.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-doa-dong-cua-chinh-phu-nham-bao-ve-an-ninh-bien-gioi-a243021.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan