+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dự đoán cuộc gặp với ông Kim Jong-un sẽ rất "tuyệt vời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (12/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đoán là cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ rất "tuyệt vời".

    Hôm qua (12/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đoán là cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ rất "tuyệt vời".


    Nhà lãnh đạo Mỹ đặt nhiền kỳ vọng vào cuộc đàm phán với Triều Tiên. Ảnh: The Week

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim dự kiến ​​sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để bàn về việc phi hạt nhân hoá trên bán đảo. Tại một cuộc họp với các thống đốc và các nhà lập pháp ở Nhà Trắng, ông Trump thừa nhận công việc chuẩn bị đang được tiến hành.

    "Cuộc hội đàm giữa tôi và ông Kim Jong-un đang được sắp xếp. Tôi nghĩ nó sẽ rất tuyệt vời. Chúng ta sẽ tới đó với nhiều sự tôn trọng và chúng ta xem điều gì sẽ xảy ra. Trung Quốc đã thực sự giúp đỡ chúng ta và chúng ta đánh giá cao điều đó", ông Trump nói.

    Trung Quốc là đồng minh lớn nhất của Triều Tiên và ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, Bắc Kinh đã bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Mỹ nhận định: "Họ (Trung Quốc) đang giúp đỡ chúng ta rất nhiều về ván đề Triều Tiên và họ vẫn đang tiếp tục, như quý vị thấy, đó là việc họ nên làm. Loại bỏ vũ khí hạt nhân là điều tốt đẹp với tất cả mọi người".

    Cuộc gặp gỡ giữa ông Trump và ông Kim sẽ diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4 tới.

    Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong đang ở Washington để trao đổi với người đồng cấp John Bolton của Mỹ về việc chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-du-doan-cuoc-gap-voi-ong-kim-jong-un-se-rat-tuyet-voi-a225954.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Truyền thông thế giới đang chờ đợi xem Tổng thống Mỹ Donald Trump có thực sự dùng vũ lực để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria hay không.