+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ đề nghị lùi đàm phán với Hàn Quốc vào phút chót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (3/4), Triều Tiên đã đề nghị lùi ngày đàm phán với phái đoàn Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng.

    Hôm qua (3/4), Triều Tiên đã đề nghị lùi ngày đàm phán với phái đoàn Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhau vào ngày 27/4 tới đây. Ảnh: Getty

    Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã đề nghị 2 miền Triều Tiên tổ chức các cuộc họp để thảo luận về các vấn đề hiệp định, an ninh và thông tin vào ngày mai (5/4) thay vì hôm nay (4/4). Đàm phán sơ bộ sẽ được tổ chức ở phía Nam làng biên giới Panmunjom.

    Bình Nhưỡng cũng đề nghị tổ chức hội đàm cấp cao vào ngày 7/4 để thảo luận cách thiết lập một đường dây nóng liên Triều tại trụ sở của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

    Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Hàn Quốc và Triều Tiên từ năm 2007 đến nay sẽ được tổ chức tại Nhà Hòa bình ở phía Nam Panmunjom vào ngày 27/4. Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, ông Kim sẽ trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên vượt qua biên giới 2 miền kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

    Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tiết lộ phía Bình Nhưỡng không đưa ra lý do cụ thể khi muốn lùi cuộc họp nhưng chắc chắn tiến trình hội nghĩ sẽ không bị thay đổi.

    Trước đó, Hàn Quốc cho biết họ sẽ gửi một phái đoàn gồm 7 thành viên do Cho Han-ki - thư ký của Tổng thống Moon phụ trách đến các cuộc đàm phán cấp cao trong tuần này. Nhóm cũng sẽ bao gồm Shin Yong-wook - nhân viên an ninh cấp cao và Kwun Hyuk-ki – phụ trách truyền thông tại Nhà Xanh.

    Trong khi đó, Triều Tiên xác nhận họ sẽ gửi một phái đoàn 6 thành viên đến cuộc hội đàm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-de-nghi-lui-dam-phan-voi-han-quoc-vao-phut-chot-a224723.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan