+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lên tiếng sau tuyên bố phương án đáp trả Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước đó, ông Donald Trump nói rằng các tên lửa của Mỹ sẽ tới Syria sau khi cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad tấn công phiến quân bằng vũ khí hóa học...

    Trước đó, ông Donald Trump nói rằng các tên lửa của Mỹ sẽ tới Syria sau khi cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad tấn công phiến quân bằng vũ khí hóa học khiến 70 dân thường thiệt mạng hôm 7/4.

    Trong cuộc họp nội các ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ đưa ra phương án đáp trả các cáo buộc về vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở thành phố Douma, Syria, hạn chót là cuối ngày 11/4.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, vào ngày 12/4, khi bất ngờ lên tiếng trên Twitter, Tổng thống Donald Trump phát ngôn rằng ông chưa bao giờ đề cập cụ thể về việc khi nào Mỹ sẽ tấn công Syria.

    “Chưa bao giờ nói khi nào một cuộc tấn công nhằm vào Syria sẽ diễn ra. Có thể sớm diễn ra nhưng cũng có thể không. Dù trong trường hợp nào, nước Mỹ, dưới thời chính quyền của tôi, cũng đã làm rất tốt việc giải phóng khu vực này khỏi IS. Vậy lời “Cảm ơn nước Mỹ” chúng tôi ở đâu?, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm nay 12/4.

    Trước đó một ngày, cũng trên Twitter, Tổng thống Mỹ đã cảnh báo Nga hãy “sẵn sàng” đối phó với một cuộc tấn công bằng tên lửa “mới và thông minh” của Mỹ nhằm vào Syria.

    “Nga thề sẽ bắn hạ bất cứ và tất cả các quả tên lửa phóng vào Syria. Hãy chuẩn bị đi Nga ơi, các quả tên lửa đó sẽ phóng tới, rất mới và thông minh. Các vị đừng có làm đối tác của kẻ đi sát hại chính người dân nước mình!” - nội dung đoạn tweet của ông Trump vào ngày 11/4.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định cùng ngày rằng cuộc không kích tên lửa vẫn là một trong nhiều lựa chọn trong danh sách và cho biết bài viết trên Twitter của Tổng thống Trump không làm phức tạp thêm kế hoạch phản ứng của Mỹ.

    Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông sẽ đưa ra quyết định quan trọng về vấn đề Syria trong vòng 24-48 giờ. Hiện tại, thời hạn 48 giờ đã trôi qua và Washington dường như vẫn chưa có bất kỳ động thái nào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-tieng-sau-tuyen-bo-phuong-an-dap-tra-syria-a225888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Truyền thông thế giới đang chờ đợi xem Tổng thống Mỹ Donald Trump có thực sự dùng vũ lực để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria hay không.