+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lý giải việc không xét nghiệm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng bản thân không thấy có lý do gì để phải xét nghiệm Covid-19, song sẽ sẵn sàng làm điều đó nếu nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng bản thân không thấy có lý do gì để phải xét nghiệm Covid-19, song sẽ sẵn sàng làm điều đó nếu nhận được lời khuyên từ bác sĩ. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    “Tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Tôi sẽ làm điều đó. Tôi không cảm thấy có bất cứ lý do gì để phải xét nghiệm. Tôi cảm thấy cực kỳ tốt. Không có triệu chứng nào, không có gì, không có gì khác”, ông Trump nói với các phóng viên trên Tòa nhà Quốc hội vào chiều 10/3, sau cuộc họp với các nghị sĩ Cộng hòa Thượng viện.

    Ông Trump nói rằng bác sĩ của Nhà Trắng khuyên ông không cần phải làm xét nghiệm.

    “Tổng thống chưa cần xét nghiệm Covid-19 vì ông không tiếp xúc gần với bất kỳ người nào nhiễm Covid-19, hay có bất kỳ triệu chứng nào. Sức khoẻ của Tổng thống Trump vẫn tốt và bác sỹ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình”, phát ngôn viên của Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết.

    Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng các phóng viên sẽ là người đầu tiên biết về việc ông có các triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới..

    Trong những ngày gần đây, ông Trump đã tiếp xúc với 2 nghị sĩ đảng Cộng hòa Doug Collins và Matt Gaetz – những người đang tự cách ly 2 tuần.

    Hai nghị sĩ này được báo cáo là đã tiếp xúc với một người nhiễm Covid-19 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Maryland.

    Ngày 10/3, ông Gaetz nói rằng ông đã xét nghiệm và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, ông sẽ vẫn tự cách ly cho đến chiều 12/3, vì sự thận trọng.

    Còn ông Collins, người cho biết bản thân không xuất hiện các triệu chứng, hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

    Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ với hơn 800 ca nhiễm và ít nhất 31 ca tử vong, trong đó, New York hiện trở thành điểm nóng bùng phát dịch với 173 ca mắc.

    Ngày 10/3, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã lên kế hoạch điều động Vệ binh Quốc gia và khoanh vùng dịch bán kính 1,5km ở thị trấn New Rochelle, New York.

    Dịch bệnh Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, tới nay đã lan tới 115 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 114.000 người nhiễm bệnh và hơn 4.000 người tử vong. 

    Mộc Miên (Theo Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ly-giai-viec-khong-xet-nghiem-covid-19-a314860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan