+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nói cựu Giám đốc FBI là 'hèn nhát'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã viết trên trang cá nhân Twitter của mình rằng, cựu giám đốc FBI James Comey "sẽ còn rò rỉ nhiều điều hơn so với bất cứ ai” và “rất hèn nhát!.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang cá nhân Twitter của mình rằng, cựu giám đốc FBI James Comey "sẽ còn rò rỉ nhiều điều hơn so với bất cứ ai” và “rất hèn nhát!".

    "Tôi tin rằng những tiết lộ của ông Comey còn nhiều hơn nhiều những gì mọi người có thể nghĩ đến. Hoàn toàn phi pháp? Rất hèn nhát!", Tổng thống Donald Trump chỉ trích cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trên Twitter.

    Trong phiên điều trần với Thượng viện Mỹ hôm 8/6 sau khi bị sa thải, ông Comey đã chia sẻ ghi chép cuộc nói chuyện hồi tháng 2 giữa ông và Tổng thống Trump với một đồng nghiệp và nhờ người này công bố với báo giới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AP.

    Cựu giám đóc FBI nói: "Đó là những lời nói dối. Thật đơn giản và dễ hiểu. Do luật pháp Mỹ không yêu cầu phải có lý do chi tiết về việc sa thải giám đốc FBI nên chính quyền đã chọn cách làm nhục tôi và hơn thế nữa là phỉ báng FBI khi tuyên bố FBI rơi vào tình trạng vô tổ chức, và nhân viên FBI mất niềm tin vào lãnh đạo. Đây thật sự là những lời nói dối. Tôi rất tiếc rằng nhân viên FBI phải nghe những câu nói đó và người dân Mỹ được nói như thế về FBI".

    Ông Comey cũng cho biết Tổng thống Mỹ đã không dùng những từ ngữ mang tính ra lệnh trong cuộc gặp trước đó. Bên cạnh đó, cựu giám đốc FBI cho rằng, câu nói "Tôi hy vọng anh có thể để anh ta - Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, ra đi" của ông Trump là "chỉ thị" và không làm theo.

    Hiện vẫn chưa biết rõ liệu ông Comey đã làm bất cứ điều gì bất hợp pháp khi tiết lộ chi tiết về các cuộc họp kín của của mình với ông Trump.

    Tổng thống Trump khẳng định sẵn sàng điều trần trước tòa về cuộc gặp của mình với ông Comey.

    Hôm 9/5, ông James Comey bất ngờ bị sa thải liên quan tới quá trình điều tra bê bối sử dụng email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

    (Theo AP/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-noi-cuu-giam-doc-fbi-la-hen-nhat-a192968.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan