+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump, Putin sắp gặp nhau lần đầu bên lề G20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng xác nhận, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

    Nhà Trắng xác nhận, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bên lề Hội nghị G20.

    Báo Vietnamnet dẫn nguồn thông tin theo hãng tin Reuters cho biết, hôm 29/6, cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đồng loạt loan báo hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ nhau lần đầu tiên ở bên lề Hội nghị G-20 tại Hamburg (Đức). Hội nghị này diễn ra trong hai ngày 7-8/6.

    H.R. McMaster, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, cho biết đây là một trong chín cuộc gặp bên lề của Tổng thống Mỹ trong hai ngày diễn ra hội nghị. “Nó sẽ không khác biệt so với các cuộc thảo luận của chúng tôi với các quốc gia khác”, ông McMaster nói.

    Ông Putin (trái) và ông Trump - Ảnh: Reuters

    “Không có chương trình nghị sự cụ thể. Tổng thống sẽ nói về bất cứ vấn đề gì mà ông muốn bàn tới”, Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump cho biết thêm.

    Về phía Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã xác nhận Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Trump sẽ gặp nhau bên lề hội nghị G20. “Họ sẽ gặp nhau tại đó, bên lề hội nghị thượng đỉnh, nhưng hiện chưa có kế hoạch gặp riêng”, ông Peskov nói.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Trump từng nói ông muốn cải thiện quan hệ với Nga. Về phía Nga, Tổng thống Putin cũng bày tỏ ý muốn hợp tác với chính quyền ông Trump. Dù vậy, hội nghị G20 lần này lại đến trong bối cảnh căng thẳng song phương giữa Nga và Mỹ đang gia tăng.

    Theo Vnexpress, Nga và Mỹ có hàng loạt mâu thuẫn về chính sách đối ngoại, từ vấn đề Syria, Ukraine đến Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo hồi tháng 5 có cuộc điện đàm, nhất trí phối hợp hành động để xoa dịu căng thằng với Triều Tiên, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo còn đồng ý tìm cách tổ chức gặp trực tiếp tại Hamburg.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-putin-sap-gap-nhau-lan-dau-ben-le-g20-a194803.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan