+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump thu nhập 150 triệu USD năm 2005

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiếm được 150 triệu USD và đóng thuế 38 triệu USD trong năm 2005.

    Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiếm được 150 triệu USD và đóng thuế 38 triệu USD trong năm 2005.

    [mecloud]T14udcBrSE[/mecloud]

    Giới chức Nhà Trắng tiết lộ, khoản thuế 38 triệu USD không bao gồm "hàng chục triệu USD mà Tổng thống Donald Trump đã trả cho các loại thuế khác như thuế bán hàng, thuế doanh thu và thuế tiền lương".

    Theo CNN, thông tin từ Nhà Trắng nhằm giải đáp thắc mắc của công chúng liên quan đến hồ sơ thuế của Tổng thống Trump năm 2005.

    Nhà báo David Cay Johnston đã hé lộ thông tin về thuế của ông Trump được Nhà Trắng, trước khi hãng tin MSNBC cho biết sẽ công bố thuế thu nhập cá nhân của người đứng đầu nước Mỹ trên chương trình của Rachel Maddow.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Trước đó, MSNBC đưa tin hãng này thu được một bản sao tờ khai thuế của ông Trump năm 2005. Mặc dù Nhà Trắng lên tiếng phản hồi, thông tin về hồ sơ thuế của đương kim tổng thống trong 11 năm qua vẫn là ẩn số.

    MSNBC “sẵn sàng phạm luật để công bố một câu chuyện dài 2 trang về hoàn thuế từ cách đây một thập niên nhằm thỏa mãn mong muốn đến tuyệt vọng để có lượng khán giả theo dõi cao".

    Theo CNN, khoản 38 triệu USD ở trên chỉ là một phần. Bên cạnh đó, ông Trump còn nộp hàng chục triệu USD cho những khoản thuế khác như thuế doanh thu, thuế môn bài, thuế nhân công...

    Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Mỹ cam kết sẽ công khai báo cáo thuế cá nhân. Đây là tiền lệ suốt 40 năm nay đối với mọi ứng viên tổng thống.

    Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Nhà Trắng vẫn chưa công bố số liệu đầy đủ về hồ sơ thuế của tổng thống. Gần đây, một số trợ lý của Tổng thống Trump ngụ ý rằng tổng thống sẽ không công khai thuế nữa do đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    Trước đó, bà Hillary Clinton cùng nhiều đối thủ khác trong đảng Cộng hòa cũng đều tìm cách buộc ông Trump phải công khai thông tin thuế. Tuy nhiên, họ đã không thể ép buộc Tổng thống Mỹ làm như vậy.

    Hồ sơ thuế năm 2005 của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Twitter/MSNBC.

    Hồi tháng 10, báo New York Times đã nhận được một nguồn thông tin cho biết, ông Trump đã tuyên bố lỗ 916 triệu USD và liệt kê những lợi ích về thuế mà ông đã sử dụng sau giai đoạn hỗn độn tài chính vào đầu những năm 1990. Điều có thể đã giúp ứng viên đảng Cộng hoà không phải đóng bất kỳ khoản thuế thu nhập nào trong suốt 18 năm.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-thu-nhap-150-trieu-usd-nam-2005-a184188.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan