+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump gặp ông Dương Khiết Trì trong 5 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp ông Dương Khiết Trì, ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, đồng thời trao đổi nhiều vấn đề nóng trong khoảng 5 phút.

    Hôm 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp ông Dương Khiết Trì, ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, đồng thời trao đổi nhiều vấn đề nóng trong khoảng 5 phút.

    Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc gặp xã giao ông Donald Trump. Đây là lần đầu tiên tân Tổng thống Mỹ tiếp vị khách đầu tiên từ chính quyền Trung Quốc trong thời gian 5 đến 7 phút.

    Trước đó, ông Dương Khiết Trì đã đối thoại với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster, cố vấn cấp cao đồng thời là con rể của ông Trump, Jared Kushner, và chiến lược gia hàng đầu của Nhà Trắng Steve Bannon.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. - Ảnh: The Straits Times.

    Các quan chức Nhà Trắng tiết lộ nội dung các cuộc đối thoại chủ yếu bàn về các vấn đề an ninh chung, bao gồm cả vấn đề Biển Đông, cũng như việc xắp sếp cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và ông Dương “là cơ hội để quan chức Trung Quốc đến chào ông Donald Trump” trước khi về nước.

    “Đây là cơ hội để Mỹ và Trung Quốc đối thoại và để chia sẻ về những lợi ích chung liên quan đến việc bảo đảm an ninh quốc gia”, ông Spicer tuyên bố tại cuộc họp báo sau chuyến thăm của ông Dương Khiết Trì.

    “Việc đảm bảo được sự phát triển ổn định và lành mạnh của mối quan hệ Mỹ-Trung chắc chắn sẽ có lợi cho nhân dân 2 nước và người dân trên toàn thế giới”, ông Dương Khiết Trì khẳng định.

    Chuyến thăm của Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì là hành động mới nhất của Washington và Bắc Kinh, để cải thiện quan hệ Mỹ - Trung, kể từ khi ông Trump trở thành tổng thống Mỹ.

    Trước đó, trong suốt quá trình vận động tranh cử thậm chỉ cả khi đã trở thành ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Trump cũng đã phản đối Trung Quốc xây dựng các công trình quân sự ở Biển Đông.

    Tổng thống Trump còn khiến Trung Quốc giận dữ khi điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, đồng thời tuyên bố sẽ không duy trì chính sách “một Trung Quốc” như thời các Tổng thống Mỹ trước đó.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gap-ong-duong-khiet-tri-trong-5-phut-a182457.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan