+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump từ chối chấp nhận kết quả: "Bầu cử còn lâu mới kết thúc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi truyền thông Mỹ gọi tên ông Joe Biden là tổng thống đắc cử năm 2020, Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận kết quả này.

    Sau khi truyền thông Mỹ gọi tên ông Joe Biden là tổng thống đắc cử năm 2020, Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận kết quả này.

    CNBC News đưa tin Tổng thống Donald Trump từ chối nhượng bộ cuộc bầu cử sau khi NBC News và các trang tin khác dự đoán rằng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh bại ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020.

    “Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc”, ông Trump nói trong một tuyên bố được đưa ra chỉ vài phút sau khi NBC dự đoán rằng ông Joe Biden sẽ trở thành tổng thống đắc cử.

    “Joe Biden đã không được chứng nhận là người chiến thắng ở bất kỳ bang nào, chưa nói đến bất kỳ bang nào trong số các bang có tranh chấp cao hướng đến việc kiểm phiếu bắt buộc hoặc các bang mà chiến dịch của chúng tôi có những thách thức pháp lý hợp lệ và hợp pháp có thể xác định người chiến thắng cuối cùng”, ông Trump nói trong tuyên bố.

    Ông Trump nói rằng đến hôm 9/11, đội ngũ của ông sẽ bắt đầu “khởi tố vụ việc tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ”.

    Tổng thống Donald Trump đến phát biểu trong phòng họp báo Brady tại Nhà Trắng ở Washington, DC hôm 5/11. Ảnh: Getty.

    Vào hôm 7/11 (giờ địa phương), NBC và loạt các trang tin Mỹ khác đã dự đoán rằng ông Biden sẽ trở thành tổng thống đắc cử kỳ thứ 46.

    Được biết, ông Trump đã đến câu lạc bộ gôn tư nhân của mình ở Sterling, bang Virginia, chưa đầy 2 giờ trước khi đối thủ của mình được xướng tên.

    Tổng thống Trump và những người đại diện của ông trước đó đã khởi động các vụ kiện ở nhiều bang quan trọng, bao gồm cả Pennsylvania và Michigan, và đã báo hiệu rằng họ có kế hoạch thúc giục kiểm phiếu lại tại các bang này.

    Ông Trump đã đưa ra những cáo buộc về gian lận bầu cử ở các bang quan trọng, bất chấp sự phản đối liên tục từ các quan chức bầu cử và thẩm phán trong nhiều phiên tòa. Khi phiếu bầu ở các bang quan trọng dường như đang ủng hộ Biden trong những ngày sau hôm 3/11, ông Trump thậm chí còn yêu cầu các bang ngừng kiểm phiếu.

    “Rõ ràng là ông ấy sẽ không nhượng bộ khi có ít nhất 600.000 lá phiếu đang trong diện nghi vấn", luật sư của Tổng thống Trump, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, cho biết trong một cuộc họp báo ở Philadelphia vào 7/11.

    Bích Thảo (Theo CNBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tu-choi-chap-nhan-ket-qua-bau-cu-con-lau-moi-ket-thuc-a345322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan