+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố chuyển nơi cư trú vì 'bị đối xử rất tệ' tại New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giống như nhiều người dân New York, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách giảm thấp nghĩa vụ thuế của mình bằng cách thay đổi nơi cư trú.

    Giống như nhiều người New York khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách giảm thấp nghĩa vụ thuế của mình bằng cách thay đổi nơi cư trú.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng bài về việc thay đổi nơi cư trú. Ảnh: Twitter

    Trong một tweet được đăng tải vào tối 31/10, ông Trump cho biết gia đình ông sẽ chuyển tới Palm Beach, Florida.

    “Tôi trân trọng New York và người dân ở đây. Tuy nhiên, mỗi năm tôi đều phải trả hàng triệu tiền thuế cho thành phố, tiểu bang và địa phương, nhưng tôi vẫn bị các nhà lãnh đạo chính trị đối xử rất tệ”, ông Trump viết.

    “Tôi không muốn phải đưa ra quyết định này nhưng đây sẽ là điều tốt nhất cho tất cả các bên liên quan. Với tư cách Tổng thống, tôi sẽ luôn ủng hộ và hỗ trợ người dân New York hết mình. New York sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.

    Ông Trump và vợ, Đệ nhất phu nhân Melania, đã nộp các tài liệu để thay đổi nơi cư trú chính thức tới Palm Beach, Florida, vào tháng 9, theo The New York Times.

    Florida nằm trong số 9 bang ở Mỹ không có thuế tiểu bang. Trong khi đó, tiểu bang New York có mức thuế cao nhất gần 9% và thành phố New York có tỉ lệ cao nhất là gần 4%.

    “Mức thuế cao một cách lố bịch, con cái và các công ty của tôi đang chi rất nhiều tiền cho luật sư. Không có gì ngạc nhiên khi người dân và doanh nghiệp đang chạy trốn khỏi New York với số lượng kỷ lục”, ông chủ Nhà Trắng viết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump  đang tiến hành chiến dịch vận động tái tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020. Ảnh minh họa: AP

    Kể từ khi có những thay đổi về thuế từ năm 2017, những người New York đã tìm cách rời khỏi đây và nhiều người trong số họ hướng tới Florida.

    Dữ liệu từ Cục điều tra dân số Mỹ cho thấy rằng có tới 63.772 người chuyển nơi cư trú từ New York về Florida trong năm 2018.

    Theo luật của bang New York, bất cứ ai dành hơn 184 ngày trong năm ở bang này đều phải nộp thuế New York.

    Hiện tại, Tổng thống Trump đang tiến hành chiến dịch vận động tái tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020. Nếu tái đắc cử, ông sẽ tiếp tục thường trú tại Nhà Trắng cho đến tháng 1/2025.

    Mộc Miên (Theo foxbusiness.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-chuyen-noi-cu-tru-vi-bi-doi-xu-rat-te-tai-new-york-a299174.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan