+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine bất ngờ xuất hiện tại lễ trao giải Grammy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/4, trong lễ trao giải Grammy, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã xuất hiện trong một đoạn video được ghi sẵn để kêu gọi sự ủng hộ cho Ukraine.

    Trước khi buổi lễ bắt đầu, một chiến dịch nhằm quyên góp tiền và hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng nhân đạo mang tên “Đứng lên vì Ukraine” đã được kêu gọi bởi Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia (The Recording Academy) cùng với đối tác Global Citizen (công dân toàn cầu).

    Sau đó là sự xuất hiện của Tổng thống Ukraine trong video được phát lên, ông đã ví cuộc chiến đang diễn ra tại nước này giống như một sự im lặng chết người, đe dọa dập tắt ước mơ và cuộc sống của người dân Ukraine, bao gồm cả trẻ em.

    ttuk
    Bài phát biểu của tổng thống Ukraine tại lễ trao giải Grammy lần thứ 64, Las Vegas. Ảnh: AP

    Trong những lời chia sẻ bằng tiếng Anh, ông nói: “Các nhạc sĩ của chúng tôi mặc áo giáp thay vì tuxedo. Họ hát cho những người bị thương trong bệnh viện, ngay cả khi những người này không thể nghe thấy họ”. Ông cho rằng âm nhạc cũng sẽ giúp phá vỡ sự “im lặng” đang bao trùm Ukraine.

    “Hãy lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của các vị. Hãy lấp đầy nó ngay hôm nay để kể câu chuyện của chúng tôi. Đừng im lặng nữa, các vị hãy nói sự thật về cuộc chiến trên mạng xã hội, trên truyền hình, ủng hộ chúng tôi bằng mọi cách có thể. Và rồi hòa bình sẽ đến.” Zelenskyy nói.

    Tiếp nối thông điệp của Tổng thống Ukraine, John Legend đã biểu diễn bài hát “Free” của mình với các nhạc sĩ người Ukraine Siuzanna Iglidan và Mika Newton, và nhà thơ Lyuba Yakimchuk. Màn trình diễn này có chứa những hình ảnh từ cuộc xung đột tại Ukraine.

    Trước khi xuất hiện trong video tại lễ trao giải Grammy, tổng thống Ukraine cũng đã có bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 3.

    Hoài Dương (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-bat-ngo-xuat-hien-tai-le-trao-giai-grammy-a533207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan